Dòng sự kiện:
Chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất tại Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương
15/02/2021 04:05:35
Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 vẫn vô cùng phức tạp, lãnh đạo Hải Dương chỉ đạo ngành y tế rà soát trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến số 3 để sẵn sàng phòng chống dịch khi có tình huống xấu nhất.

Ngày 14/2 (mùng 3 Tết), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường, siết chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt tại khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa.

Bên cạnh đó, người dân không tụ tập 2 người trở lên, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc "5k" phòng chống dịch.

Đối với người đã hết thời gian cách ly tập trung về gia đình phải ký cam kết cách ly tại nhà 14 ngày, lực lượng chức năng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung với người vi phạm.

Đối với người không thực hiện quy định trong khu cách ly tập trung sẽ bị xử lý nghiêm và đưa đi cách ly với thời gian từ đầu tại cơ sở mới. Người trong khu phong tỏa nếu không chấp hành sẽ đưa đi cách ly tập trung.

Hải Dương yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời rà soát trang thiết bị y tế để chuẩn bị tình huống xấu nhất tại Bệnh viện dã chiến số 3.

Ngoài ra, đặc biệt chú ý đến vấn đề thu gom, xử lý rác thải xử lý rác thải tại các khu cách ly tập trung, các khu vực dân cư bị cách ly phong toả, áp dụng hình thức thu gom, xử lý như các loại rác thải nguy hại.

Tại các khu cách ly tập trung, khi hết người cách ly, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế và địa phương cần phối hợp thu dọn rác thải xử lý môi trường, phun khử khuẩn. Các thiết bị, vật tư cung cấp cho người cách ly, địa phương phải có trách nhiệm giặt sạch, tẩy trùng và lưu giữ vào kho.

Các địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong việc phát hiện các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, coi đây là hành vi làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến việc phát triển chung của địa phương để có hình thức xử lý, đồng thời tuyên dương những tấm gương thực hiện tốt.

Lãnh đạo Hải Dương chỉ đạo ngành y tế rà soát trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến số 3 (đặt tại cơ sở 2 Đại học Sao đỏ, TP Chí Linh), bổ sung để sẵn sàng khi có tình huống xấu.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương có báo cáo về thực trạng sản xuất nông nghiệp, đánh giá tiêu thụ của từng sản phẩm gắn với địa phương, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất tỉnh giải quyết.

Trước đó, vào sáng 14/2 (tức mùng 3 Tết), bác sĩ Vũ Minh Điền, chuyên gia điều trị của Bộ Y tế đang trực tiếp chi viện cho Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương (đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh) cho biết đã có thêm 3 bệnh nhân tại đây được công bố khỏi bệnh.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến