Dòng sự kiện:
Chùm ảnh: Hà Nội nhem nhuốc vì vẽ nghệ thuật Graffiti
16/01/2018 20:05:34
Được coi là một loại hình nghệ thuật đường phố nhưng Graffiti lại đang khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm vì khiến cho bộ mặt thủ đô trở nên nhem nhuốc.

Bắt nguồn từ các nước ở phương Tây, Graffiti là một loại hình vẽ nghệ thuật đường phố được giới trẻ vô cùng hưởng ứng. Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam, loại hình nghệ thuật này lại đang là lỗi ám ảnh, kỳ thị cho nhiều người bởi những nét vẽ nguệch ngoạc khó hiểu làm bẩn đường phố, những nơi công cộng…

Tại nhiều tuyến đường thuộc TP. Hà Nội, người dân dễ dàng nhìn thấy có khá nhiều hình vẽ bằng sơn loang lổ ở khắp nơi như trên tường ở đầu hẻm, chân cầu, tủ điện, thậm chí còn ở trên cửa, tường nhà, các cửa hàng của người dân. Đa phần các bức vẽ thường chỉ là những dòng chữ vô nghĩa, nguệch ngoạc được vẽ tự phát, gây ra sự nhếch nhác và mất mỹ quan chung.

Chỉ cần ở đâu có 1 khoảng trống là ở đó sẽ trở thành địa điểm vẽ cho những con người thích thể hiện “tài năng”... bôi bẩn của mình. Không biết những nét chữ nguệch ngoạc khó hiểu sẽ mang đến được cảm xúc như thế nào đối với người đam mê vẽ nghệ thuật đường phố nhưng thực tế nó đang là nỗi ám ảnh và sự khó chịu của người dân.

Sau đây là môt số hình ảnh PV ghi nhận lại được như đường Trần Quang Khải, đường Lý Thái Tổ, Trần Xuân Soạn, phố Phùng Hưng, phố Hàng Bạc…:

Hải Đăng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến