Dòng sự kiện:
Hà Nội: Bích họa 3D làm bừng sáng khu tập thể cũ
05/01/2018 14:30:01
Người dân sinh sống tại khu tập thể Học viện Phụ nữ Trung ương ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của những bức tranh 3D trên những bức tường rêu phong.

Gần đây, những bức tường cũ trong khu tập thể Học viện Phụ nữ Trung ương được thay áo mới bởi những bức tranh 3D.

Bức tranh tàu điện gọi về cả một trời ký ức trong tâm trí người Hà Nội. Ngắm nhìn bức tranh sống động mà như nghe vang vọng tiếng chuông tàu điện leng keng.

Đây là thành quả của Dự án Arts Build Communities (ABC) – Nghệ thuật kiến tạo cộng đồng, do các bạn hoạ sĩ trẻ của Công ty thiết kế kiến hoạ TP.HCM thực hiện.

Bắt đầu dự án từ giữa tháng 11/2017, nhóm đã hoàn thành được 10 bức tranh. Trong ảnh, hai họa sĩ đang bàn bạc cẩn thận từng chi tiết trên bức tranh.

Họa sĩ Thành Trung mang nghệ thuật vẽ phun sơn hiện đại (Graffiti) vào tác phẩm Rồng. Các họa sĩ miệt mài làm việc bất chấp mưa lạnh để khẩn trương hoàn thành trước ngày 28/1/2018.

Những hộp sơn được các họa sĩ dùng để vẽ lên tường

Tranh 3D này được vẽ bằng sơn Acrylic có độ bền màu trên 10 năm. Những bức tường rêu phong, cũ kỹ bừng sáng dưới bàn tay sáng tạo của các thành viên nhóm thực hiện dự án.

Chị Tạ Thị Thu Hương, Trưởng nhóm dự án vẽ tranh tại khu tập thể Học viện Phụ nữ Trung ương cho biết, chị và các họa sĩ muốn kể câu chuyện lịch sử làng Láng cho các bạn trẻ qua bức tranh này.

Những bức tranh không chỉ tạo không gian mới cho khu tập thể cũ mà còn gợi lại những ký ức về Hà Nội xưa của nhiều người

Hoạ sĩ Nguyễn Thanh Tuyên cho biết: “Do thời tiết Hà Nội ẩm khiến cho việc vẽ màu lâu khô, thời gian vẽ tranh thường bị kéo dài từ 3 đến 5 ngày”.

Gầm cầu thang được "hô biến" thành thủy cung.

Một người dân tại khu tập thể Học viện Phụ nữ Trung ương hào hứng: "Chúng tôi rất phấn khởi khi khu tập thể cũ được thay đổi diện mạo, bừng lên sức sống mới. Lũ trẻ cũng bớt dán mắt vào ti vi, chơi game xuống sân chơi đùa. Mấy hôm nay trời mưa phùn, nhìn mà thương mấy cô cậu họa sĩ đội mưa vẽ cả ngày".

Các em nhỏ rất thích thú khi cả lòng đại dương với nhiều loài cá sặc sỡ cùng nhiều loại san hô được đem về khu tập thể nơi mình đang sinh sống. 

Bức tranh cộng đồng của dự án ghi lại dấu tay của những người thực hiện dự án và người dân khu tập thể Học viện Phụ nữ Trung ương.

Bức tranh thiên nhiên hoang dã chạy ngang trên tường khu vui chơi với điểm nhấn là hình chú hươu cao cổ như thật.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến