Dòng sự kiện:
Chung cư đỏ rực băng rôn phản đối việc xây bãi đỗ xe ngầm công viên Cầu giấy
12/05/2019 12:02:56
Cho rằng việc lấy ý kiến xây dựng bãi đỗ xe ngầm ở công viên Cầu Giấy có dấu hiệu không minh bạch và sát thực, hàng trăm hộ dân đã đồng loạt treo băng rôn nhằm thể hiện sự bức xúc phản đối của mình.

Liên quan đến việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm ở công viên Cầu Giấy, ngày ngày 8/5, UBND phường Dịch Vọng đã tổ chức công bố kết quả lấy ý kiến nhân dân. Kết quả ý kiến cho thấy, có 2.200 phiếu lấy ý kiến được phát ra và thu về 1.954 phiếu hợp lệ. Đã có 1.163 ý kiến đồng thuận với mục tiêu quy hoạch hợp lý.

Tuy nhiên sau buổi lấy ý kiến trên thì có vẻ như sự phản đối của người dân lại càng đẩy lên cao trào. Hiện vẫn có hàng trăm người dân trong khu vực có đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng bày tỏ chính kiến không lấy đất công viên làm bãi xe, và có những thắc mắc về tính minh bạch của kết quả trên.

Hiện tại, nhiều khu đô thị quanh công viên Cầu Giấy đang dần chuyển sang màu đỏ bởi những tấm băng rôn phản đối được treo tại các căn hộ của cư dân.

Phần đa những ý kiến phản đối việc “xẻ thịt” công viên Cầu Giấy làm bãi xe đến từ những hộ dân sinh sống tiếp giáp liền kề với khu đất mà UBND TP Hà Nội giao Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ làm chủ đầu tư nghiên cứu.

Cư dân thể hiện sự bức xúc bằng việc treo băng rôn

Nhiều người dân cho rằng việc lấy phiếu ý kiến của UBND phường Dịch Vọng về dự án này có vấn đề khi phường lấy ý kiến ở một số khu vực xa công viên, không chịu tác động trực tiếp nếu triển khai dự án để tăng số phiếu ủng hộ.

“Ban đầu họ chỉ lấy ý kiến vài tổ dân phố thôi, giờ họ ra thông báo lấy ý kiến mười mấy tổ, những tổ ở rất xa, trong khi những người bị ảnh hưởng trực tiếp không được lấy ý kiến đầy đủ. Tòa nhà tôi ở có 341 căn hộ, chỉ phát hơn 200 phiếu. Chúng tôi lên tiếng thì họ mới bổ sung thêm. Thuyết minh về dự án cũng được dán tùy tiện ở bảng tin tòa nhà mà không có thông báo cho dân biết”., cư dân tòa nhà N10 Hà Đô bức xúc.

Ông Lê Phi Phụng (Phó Ban quản trị nhà N10 Hà Đô) cho biết, bên cạnh việc treo băng rôn phản đối, hơn 1.000 người dân ở phường Dịch Vọng cũng đã ký đơn gửi cơ quan chức năng để phản đối dự án làm bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại trong công viên Cầu Giấy và đề nghị được đối thoại với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay phường Dịch Vọng vẫn "im hơi lặng tiếng".

Tiếp đó, ông Lê Phi Phụng và một số công dân đang sinh sống tại các tòa nhà khu vực xung quanh công viên Cầu Giấy có đơn (gửi kèm theo hàng nghìn chữ ký của công dân) gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc triển khai Dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, lấy hơn 14.500 m2 trong khuôn viên phía Đông Bắc của công viên Cầu Giấy.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội kiểm tra, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến việc triển khai dự án này lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ có đề xuất UBND TP. Hà Nội và được đồng ý dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần đông bắc Công viên Cầu Giấy. Doanh nghiệp này xin "xén" 1,45 ha trên tổng diện tích 10 ha.

Trả lời báo chí mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện nay thành phố chưa phê duyệt xây dựng bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy, mới chỉ thông qua chủ trương.

"Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đang thuê tư vấn nước ngoài xem xét báo cáo dự án. Sau đó mới trình UBND TP. Hà Nội xem xét thông qua. Khi đó, thành phố sẽ xem xét rồi công bố công khai quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe này cho người dân biết", ông Chung nói..

Quang Hưng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến