Dòng sự kiện:
Chung cư Nàng Hương 'chây ì' khắc phục PCCC suốt gần 10 năm
06/05/2018 05:47:26
Trong danh sách các công trình cần khắc phục những tồn tại PCCC, Chung cư Nàng Hương nổi lên là một trong những dự án “chây ì “ nhất khi đã gần 10 năm bàn giao nhà cho cư dân nhưng vẫn chưa hoàn thiện PCCC.

Ngày  27/4, UBND TP Hà Nội đã ra thông yều cầu khắc phục tồn tại PCCC đến các Sở, ngành: Cảnh sát PCCC Thành phố, Công an Thành phố, Thanh tra các ban ngành trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Thông báo kết luận số 363/TB-Vpngày 16/4 về công tác PCCC nhà cao tầng , siêu cao tầng trên địa bàn Thành phố. Trong bản sách danh sách đi kèm về những tòa nhà, công trình vi phạm PCCC có rất nhiều dự án đã được bàn giao từ rất lâu nhưng có dấu hiệu “chây ì”.

Nổi bật trong số đó là Chung cư Nàng Hương gồm 2 tòa nhà CT1, CT2 do Công ty CP Xây lắp điện I làm chủ đầu tư đã bàn giao gần 10 năm nay vẫn chưa nghiệm thu PCCC. Theo UBND Thành phố đánh giá thuộc diện tồn tại vẫn chưa khắc phục được ngay.

Các căn hộ đã kín người ở từ lâu

Khu nhà ở thương mại và dịch vụ Nàng Hương (Chung cư Nàng Hương) do Công ty Cổ phần xây lắp điện I (PCC I) làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 9.500m2 bao gồm 2 toà chung cư cao tầng CT1, CT2; nhà biệt thự, nhà chia lô... được khánh thành và bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 6/2010.

Theo ghi nhận của PV, 2 tòa nhà CT1 và CT2 của Chung cư Nàng Hương đã cho dân vào ở gần như kín tòa bộ các căn hộ. Bên dưới sảnh chật kín các phương tiện sân diện tích chung trước của các tòa nhà. Có vẻ như mọi hoạt động, sinh hoạt vẫn diễn bình thường dù biết hệ thống PCCC không đảm bảo.

Hai tòa CT1, CT2 của chung cư Nàng Hương vẫn hoạt động nhộn nhịp

Trước sảnh chung cư, các phương tiện để kín

Kể các các lối đi trước tòa nhà

Tính đến nay đã 8 năm trôi qua, nhưng những người dân nơi đây vẫn đang ngồi trên đống lửa vì những hiểm họa về cháy nổ vẫn còn đó. Dường như những sự cố đình đám đã gây thiệt hại cho cư dân cả về vật chất lẫn con người như vụ cháy chung cư Xa La ở Hà Đông, chung cư Carina Plaza tại Sài Gòn hay rất nhiều vụ việc khác vẫn chưa đủ khiến chủ đầu tư nơi đây e sợ...

Được biết, ngay từ sau thời điểm bàn giao nhà vào cuối năm 2011 đã có hàng trăm cư dân cùng đồng loạt ký  vào đơn gửi các cơ quan chức năng và báo chí, đề nghị bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ. Cụ thể, trong quá trình sinh sống tại đây, người dân thấy xuất hiện nhiều tồn tại, nghịch lý, thậm chí là vi phạm các qui định hiện hành của Nhà nước. Mặc dù họ đã viết đơn kiến nghị, tiến hành gặp gỡ trực tiếp… nhưng không hiểu vì lý do gì Chủ đầu tư và đơn vị quản lý toà nhà là Công ty TNHH MTV Nàng Hương - một công ty “con” của PCC I - không khắc phục, sửa chữa, không tổ chức các cuộc họp, cũng như hội nghị toàn thể dân cư để người dân đề đạt ý kiến làm họ hết sức bất bình.

Cũng tại thông báo  ngày 27/4 trên, UBND Thành phố yêu cầu Chủ đầu tư cơ sở có tồn tại, vi phạm về PCCC tại công trình phải khẩn trương tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, vi phạm PCCC, thời hạn hoàn thành ngày 30/6; chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về PCCC, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

Còn nữa...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến