Dòng sự kiện:
Chứng khoán 22/9: Tạm lắng dư chấn 'bom' Evergrande, VN-Index hồi phục
22/09/2021 11:00:36
Ảnh hưởng của vụ khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande tạm lắng, trong phiên giao dịch 22/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm.

VN-Index một lần nữa vuột mất ngưỡng 1.350 điểm (Ảnh chụp màn hình).

Dòng tiền có dấu hiệu quay lại midcap

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Những thông tin vĩ mô tiêu cực trên thế giới đã đã đẩy nhiều chỉ số chứng khoán lớn trong khu vực châu Á lao dốc và thị trường Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang lùi về vùng hỗ trợ quanh đường trung bình động 20 ngày (tương ứng với vùng 1.330 - 1.332 điểm).

Áp lực điều chỉnh giảm xuất hiện khi chỉ số vượt lên khỏi ngưỡng 1.350 điểm là điều dễ hiểu trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

VCBS nhìn nhận rằng phiên giảm điểm hôm qua chưa phải là tín hiệu về xu hướng giảm mà chỉ là sự điều chỉnh bình thường của chỉ số chung trước ngưỡng kháng cự mạnh. Mặt khác, thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy và thông tin hỗ trợ thì mới có thể kỳ vọng bước vào một nhịp tăng mới.

Theo đó, sau một vài phiên có tín hiệu dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thì dòng tiền đã có dấu hiệu quay trở lại một số cổ phiếu vốn hóa trung bình (midcap).

Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc bắt đầu giải ngân cho mục đích "lướt sóng" ngắn hạn trong những phiên tới dựa trên kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý III, nhưng nên ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng hơn là hướng đến các cổ phiếu đầu cơ trong giai đoạn này.

Kỳ vọng khởi sắc trong các phiên tới

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Cập nhật thông tin thị trường quốc tế, nhiều hợp đồng tương lai của các chỉ số lớn đã bật tăng trở lại, báo hiệu tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định. Qua đây, Agriseco kỳ vọng TTCK Việt Nam sẽ khởi sắc trở lại trong các phiên tới.

Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể tận dụng những nhịp giảm để tích lũy thêm các nhóm có kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận trong quý III như thép, hóa chất; hoặc các ngành đang nhận được sự quan tâm của dòng tiền như ngân hàng.

VN-Index có thể hồi phục đến ngưỡng 1.350 điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Trên góc nhìn kỹ thuật, việc VN-Index đánh mất ngưỡng 1.350 điểm khiến cho xu hướng xấu đi đôi chút nhưng hy vọng để hồi phục lại là vẫn còn. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.320-1.330 điểm (MA20-50) được giữ vững.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

Nhịp hồi tiếp tục lan tỏa

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Nhịp hồi trong phiên chiều qua có thể lan tỏa sang phiên hôm nay giúp thị trường phục hồi khi thị trường chứng khoán thế giới đã tạm lắng ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng thanh khoản tại tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã có phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công khi đã thu hẹp hơn nửa đà giảm sau khi tiệm cận ngưỡng kỹ thuật này. Dòng tiền tiếp tục sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi cả 2 nhóm này đều có phiên lội ngược dòng thành công.

Mốc 1.350 điểm tiếp tục quyết định xu hướng chỉ số

Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Chỉ số VN-Index quay lại dưới mốc 1.350 điểm vào đầu phiên và mặc dù có hồi phục vào cuối phiên nhưng vẫn đóng cửa dưới mức này. Vì vậy, mốc 1.350 điểm vẫn sẽ đóng vai trò quyết định xu hướng trên chỉ số VN-Index trong thời gian tới.

Cụ thể, chỉ số vẫn cần thêm một phiên đóng cửa trên 1.350 như là một tín hiệu để xác nhận. Khi đó, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Kiểm tra lại áp lực bán tại vùng 1.340-1.350 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index đã đảo chiều giảm sau nhiều phiên nỗ lực tăng bất thành. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ở mức trên trung bình 50 phiên, cho thấy có tranh chấp đáng kể giữa dòng tiền và áp lực bán.

Chỉ số đóng cửa sát mức 1.340 điểm và cách xa mức thấp nhất 1324,85 điểm nên nhìn chung dòng tiền vẫn đang nỗ lực hấp thụ áp lực bán. Dự kiến, VN-Index sẽ có động thái hồi phục và kiểm tra lại áp lực bán tại vùng gap 1.340-1.350 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

Hiện tại tín hiệu tốt xấu đan xen và chưa đủ cơ sở để phán đoán sự chuyển biến của thị trường nên nhà đầu tư tạm thời vẫn nên thận trọng và quan sát thị trường.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Tác giả: Mai Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến