Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á rớt điểm, giá dầu bị kìm hãm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế
21/11/2018 11:40:13
Chứng khoán Châu Á giảm điểm ngày 21/11, do tâm lý bị đè nặng bởi một đợt bán tháo mới trên Phố Wall, và dầu thô gặp khó khăn sau một đợt tăng mạnh khi lo ngại về tăng trưởng kinh tế đã đè bẹp thị trường toàn cầu.

Chứng khoán Châu Á giảm điểm hôm thứ Tư ngày 21/11, do tâm lý bị đè nặng bởi một đợt bán tháo mới trên Phố Wall, và dầu thô gặp khó khăn sau một đợt tăng mạnh khi lo ngại về tăng trưởng kinh tế đã đè bẹp thị trường toàn cầu.

Đồng USD vẫn giữ ở mức cao, hồi phục từ mức thấp nhất trong hai tuần trước, khi đồng tiền này tìm thấy nhu cầu trú ẩn an toàn từ sự ác cảm cao.

Chỉ số rộng nhất MSCI của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0,55%.

Chứng khoán Úc mất 1% và chỉ số Nikkei của Nhật giảm 1.3%.

Chứng khoán Mỹ đã bán tháo sang ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba ngày 20/11 khi cổ phiếu năng lượng sụt giảm cùng với giá dầu, trong khi các nhà bán lẻ bao gồm Target và Kohl chìm sâu sau khi thu nhập và dự báo yếu, làm thúc đẩy những lo ngại về tăng trưởng của nền kinh tế.

Chỉ số Nasdaq đóng phiên ở mức thấp nhất trong hơn 7 tháng vào 20/11 trong khi chỉ số S & P 500 và Dow kết thúc ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10/2018.

“Thật khó để xác định một yếu tố chung dẫn đến sự ác cảm rủi ro toàn cầu. Soichiro Monji, chuyên gia kinh tế cấp cao của Daiwa SB Investments cho biết. “Căng thẳng của hãng Apple và thương mại dường như được xem là những nhân tố cơ bản, nhưng rất khó để đổ lỗi cho họ đối với tất cả các tổn thất hiện tại”.

"Các thị trường dường như đang bắt đầu chuẩn bị cho một sự mất đà trong nền kinh tế toàn cầu, mặc dù thị trường vẫn đang hoạt động khá tốt vào lúc này."

Chỉ số đồng USD so với một rổ sáu loại tiền tệ chính đạt mức 96,800 sau khi tăng 0.7% đêm qua, khi nó ngoi lên khỏi mức đáy của hai tuần là 96,042.

Trước đó, các nhận xét thận trọng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang về triển vọng kinh tế toàn cầu đã kéo tụt đồng USD xuống mức thấp nhất trong hai tuần do có thông tin cho rằng ngân hàng trung ương có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất hoặc kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình.

Đồng euro ít thay đổi ở mức 1,1370 đô la sau khi chìm 0,75% ngày hôm trước.

Đồng đô la giảm một chút ở mức 112.765 yen sau khi tăng 0,2% vào thứ 20/11.

Đồng đô la Úc, vốn nhạy cảm với sự thay đổi trong tâm lý rủi ro, giao dịch ở mức 0,7215 sau khi giảm 1% ngày hôm trước.

Các đồng tiền hàng hóa như đồng đô la Canada cũng gặp khó khăn trong bối cảnh giá dầu thô sụt giảm. Đồng đô la Canada đang phải vật lộn với mức thấp nhất trong 5 tháng là 1,3318 đổi 1USD, đã giảm tiếp vào ngày thứ Ba với mức giảm hơn 1%.

Giá dầu đã giảm mạnh vào thứ Ba ngày 20/11, với việc dầu thô Mỹ chìm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm, do ảnh hưởng của việc Wall Street bị bán tháo do lo ngại về sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Dầu thô kỳ hạn Mỹ đã tăng một xu lên 53,44 USD / thùng sau khi giảm khoảng 6% xuống còn 52,77 USD vào 20/11, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10/2017.

                                                                                                          Hải Yến/Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến