Dòng sự kiện:
Chứng khoán Châu Á chao đảo khi phố Wall 'trượt dốc' bởi cổ phiếu công nghệ
20/11/2018 10:56:25
Thị trường chứng khoán châu Á trượt giảm vào ngày 20/11 trong khi phố Wall đêm qua tổn thất nặng nề khi các công ty công nghệ lo ngại về nhu cầu tiêu dùng ế ẩm, trong khi đó, đồng đô la suy yếu do niềm tin giảm.

Thị trường chứng khoán châu Á trượt giảm vào ngày thứ Ba 20/11 trong khi phố Wall đêm qua tổn thất nặng nề khi các công ty công nghệ bị đè nặng bởi những lo ngại về nhu cầu tiêu dùng ế ẩm, trong khi đó, đồng USD suy yếu sau khi có những dữ liệu cho thấy niềm tin về đồng tiền này đang yếu đi.

Chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương lớn nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản giảm 0,3%.

Chứng khoán Úc mất 0,7% và cổ phiếu công nghệ nặng của Hàn Quốc giảm 0,9%.

Tại Seoul,chỉ số Samsung Electronics giảm 2,1% và SK Hynix Inc giảm 3%, trong khi Tokyo Electron của Nhật giảm 2,5%, Advantest mất 1,8% và Sony Corp giảm gần 2,8%. Ngoài ra, chỉ số Nikkei của Nhật giảm 1%. Cổ phiếu của Nissan Motor Co giảm khoảng 6% sau khi chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt vào thứ Hai vì bị cáo buộc có hành vi tài chính sai trái và có khả năng sẽ bị sa thải khỏi hội đồng quản trị trong tuần này.

Cổ phiếu Hoa Kỳ đã bị bán mạnh vào hôm qua ngày 19/11, với chỉ số Nasdaq giảm 3% khi nhà đầu tư bán phá giá Apple, internet và các cổ phiếu công nghệ khác. Các tín hiệu mâu thuẫn về tình tình tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn.

"Sự sụt giảm của chứng khoán Hoa Kỳ sẽ cắt giảm bất kỳ nỗ lực nào bởi thị trường cổ phiếu đang "gắn với việc bị trả về liên tục". Tâm lý nhà đầu tư đã bị khuất phục bởi điểm yếu kéo dài này ở cổ phiếu công nghệ Mỹ", Masahiro Ichikawa, nhà chiến lược cấp cao tại Sumitomo Mitsui Asset Management ở Tokyo cho biết.

Những quan ngại về một mức đỉnh trong tăng trưởng lợi nhuận của công ty trong bối cảnh chi phí vay tăng, đà phát triển của kinh tế toàn cầu đang chậm lại và căng thẳng thương mại trên thế giới đã gây ra một sự "đào thải" cổ phiếu trong vòng hai tháng qua, với sự biến mất của hàng nghìn tỷ đô la giá trị vốn hóa trong một tháng 10 "ngột ngạt".

Trong tiền tệ, đồng đô la đã phải vật lộn ở gần mức thấp nhất hai tuần so với rổ tiền tệ.

Đồng bạc xanh đã bị ảnh hưởng sau khi dữ liệu được công bố vào thứ Hai ngày 19/11 cho thấy tâm lý các nhà xây dựng Hoa Kỳ ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong vòng một tháng trong hơn 4 năm vào tháng 11/2018.

Đồng USD cũng bị đè nặng sau khi Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Chủ tịch Fed ở Dallas, ông Robert Kaplan cuối tuần trước đã nêu lên những lo ngại về tiềm năng suy giảm trên toàn cầu.

Có thể thấy, đồng tiền Mỹ đã tăng mạnh trong năm nay, do được nâng đỡ bởi ba đợt tăng lãi suất của Fed và một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, mặc dù một số người đang bày tỏ kỳ vọng chu kỳ tăng sắp kết thúc.

Với lợi suất trái phiếu kho bạc dài kỳ trượt xuống mức thấp nhất trong 7 tuần đạt 3,052% sau khi các cổ phiếu và dữ liệu nhà ở Mỹ suy yếu còn chỉ số đồng USD so với một rổ sáu loại tiền tệ lớn lơ lửng gần mức 96,120, mức thấp nhất trong 11 ngày hôm qua.

Đồng euro đã thay đổi nhẹ ở mức 1,1455 đổi 1 USD sau khi tăng 0,35 % đêm qua.

Đồng tiền Mỹ đã trượt xuống mức thấp nhất trong ba tuần qua so với đồng yên là 112,40 yên đổi 1 USD và mức thấp nhất là 112,48 yên cho mỗi USD.           

Dầu thô kỳ hạn Mỹ tăng 0,3% lên 57,36USD/thùng, tăng thêm so với mức tăng của ngày hôm trước do được hỗ trợ bởi báo cáo dự trữ dầu của Mỹ giảm, khả năng về việc trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Iran và việc cắt giảm sản lượng của OPEC có thể xảy ra.

                                                                                        Hải Yến/Theo Reuters

                                                                                        

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến