Dòng sự kiện:
Chứng khoán hồi phục bất ngờ, nhà đầu tư dè dặt 'thoát hàng'
24/11/2021 13:42:25
NĐT đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm, mua thêm khi thị trường kiểm định hỗ trợ 1.450 điểm có thể tiếp tục canh những nhịp tăng điểm trong phiên để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Sau khi đảo chiều giảm điểm trong mấy phiên giao dịch trước đó, thị trường chứng khoán đã hồi phục trở lại trong phiên hôm qua (23/11) với thanh khoản dưới mức trung bình. Cụ thể, VN-Index tăng 16,38 điểm (1,13%) lên 1.463,63 điểm. Độ rộng trên sàn HoSE là tích cực với 319 mã tăng, 47 mã tham chiếu, 177 mã giảm giá. HNX-Index tăng 3,98 điểm (0,9%) lên 448,6 điểm với 173 mã tăng, 43 mã tham chiếu, 107 mã giảm giá.

Nhìn chung tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng với phiên hồi phục này khiến thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn suy giảm với khối lượng khớp lệnh 957 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh 27.480 tỷ đồng.

Quan sát thị trường cho thấy có sự luân chuyển dòng tiền trong nội bộ nhóm vốn hóa lớn. Hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đã mất điểm trở lại sau 2 phiên tăng mạnh, TPB là mã duy nhất tăng nổi trội 4,7%. Ở quy mô nhóm VN30, số mã tăng đạt 19 mã; trong đó ghi nhận sự hồi phục trở lại của các mã chịu áp lực bán ở các phiên trước như HPG, POW, PLX, GAS…

Sau khi giảm điểm liên tiếp trong những phiên đầu tuần, nhà đầu tư trở nên thận trọng với phiên hồi phục ngày hôm qua 23/11 (Ảnh minh họa).

Nhận định về xu hướng thị trường phiên tiếp theo (24/11), Công ty Chứng khoán SSI tỏ ra thận trọng khi tâm lý chung các nhà đầu tư vẫn còn dè dặt ở vùng giá cao.

Chỉ số VN-Index hiện đang được hỗ trợ mạnh tại vùng 1.450 - 1.425 điểm. Một khi chỉ số vẫn chưa chạm mốc 1.425 điểm thì xu hướng tăng lên mốc 1.500 điểm vẫn sẽ được duy trì. Tuy nhiên, để củng cố cho xu hướng tăng trở lại, chỉ số VN-Index cần thêm một phiên tăng điểm đi kèm với khối lượng giao dịch tăng lên.

Với phiên phục hồi hôm qua, Công ty Chứng khoán SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 24/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại, VN-Index có thể sẽ cần kiểm định lại những hỗ trợ gần nhất lần lượt là 1.455-1.460 điểm và hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm. Do đó, nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm và đã mua thêm khi thị trường kiểm định hỗ trợ 1.450 điểm có thể tiếp tục canh những nhịp tăng điểm trong phiên để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán VDSC, xu hướng của thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục tích cực trở lại và dòng tiền len lỏi tìm kiếm cơ hội đầu tư không ngừng nghỉ. Công ty này vẫn duy trì tín hiệu lạc quan với thị trường trong hoàn cảnh hiện nay và khuyến nghị các nhà đầu tư cần vững tin để có sự lựa chọn tốt hơn với cổ phiếu mình theo dõi để mua vào cho danh mục của mình.

Theo VDSC, với quán tính tăng hiện tại, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo và tiến đến vùng 1.470 – 1.475 điểm. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý vùng này đang là vùng cản đối với VN-Index. Do vậy, nhà đầu tư có thể nương theo nhịp hồi phục hiện tại, nhưng nên xem xét hạ dần tỷ trọng tại các cổ phiếu bị cản mạnh trong nhịp hồi phục để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Tuy nhiên, xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán VCSC cho hay thị trường sẽ có diễn biến giằng co mạnh khi lượng cổ phiếu của phiên khớp lệnh kỷ lục về tài khoản nhà đầu tư. Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ xuất hiện nhịp giảm điểm để kiểm định lại mốc 1.455 điểm. Nếu lực cầu duy trì ổn định ở vùng giá thấp để hấp thụ được lực bán ra, VCSC kỳ vọng chỉ số đại diện sàn HoSE có thể sẽ hồi phục trở lại về phía cuối ngày.

Tác giả: Hiền Anh

Theo: Infonet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến