Chứng khoán Mỹ “dính” Ebola, châu Á ghi nhận phục hồi
24/10/2014 12:11:46
ANTT.VN - Ngày 24/10, chứng khoán Mỹ đã có sự sụt giảm trong khi chứng khoán Châu Á cho thấy sự phục hồi .Trong khi đồng yên tăng mạnh thì trái phiếu chính phủ Mỹ lại theo xu hướng đối lập. Dầu thô cũng ghi nhận sụt giảm so với Đồng.Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do có thông báo một bệnh nhân tại NewYork có kết quả dương tính với Ebola.

Tin liên quan

Ngày 24/10, chứng khoán Mỹ đã có sự sụt giảm trong khi chứng khoán châu Á cho thấy sự phục hồi .Trong khi đồng yên tăng mạnh thì trái phiếu chính phủ Mỹ lại theo xu hướng đối lập.Dầu thô cũng ghi nhận sụt giảm so với Đồng.Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do có thông báo một bệnh nhân tại NewYork có kết quả dương tính với Ebola. Tờ New York Times cho biết Trung tâm phòng tránh và kiểm soát dịch bệnh đang kiểm tra các bệnh nhân để xác định được những bước giải quyết đầu tiên .Thông báo trước đó cho biết một bác sĩ Mỹ tình nguyện tại Tây Phi đã được kiểm tra do nghi ngờ mắc phải dịch bệnh này.

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận giảm điểm

 

Giá trị hợp đồng tương lai trên chỉ số Standard & Poor 500 đã giảm 0,6% còn 1,935.6 vào 9h54 sáng tại Tokyo, giá trị hợp đồng trên chỉ số Nasdaq 100 cũng giảm 0.7 %. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 0, 4% trước khi nhảy vọt lên 0,6%. Chỉ số Topix của Nhật bản leo thang 1,1% .Giá dầu tại New York và London giảm sau đợt tăng mạnh mẽ của ngày hôm qua, trong khi đồng đã giảm 0,3%.

"Tâm lý thị trường sẽ ở mức lạc quan nhất sẽ kéo theo số lượng giao dịch lớn cổ phiếu, tiền tệ và hàng hóa", Desmond Chua, một nhà đầu tư Singapore cho biết qua điện thoại. Dấu hiệu của đại dịch Ebola xuất hiện tại New York là một điều không nên xuất hiện nhất là sau một giai đoạn bình ổn của thị trường-  ông bổ sung.

Trung quốc báo cáo chỉ số tăng trưởng kinh tế tốt hơn mức dự đoán trong tuần này.GDP tăng 7,3% so với quý trước của năm ngoái, trong khi các nhà kinh tế dự đoán trước đó con số này chỉ là 7,2 %. Giá nhà đất tại đất nước này cũng đã giảm ngoại trừ 2 thành phố quản lý bởi chính phủ Trung Quốc vào tháng 8.
 
L.T.A ( Theo Bloomberg)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến