Dòng sự kiện:
Đối tác Haivl.com: Nhiều chuyên mục bị đình chỉ hoạt động
24/10/2014 11:32:37
ANTT.VN – Chưa thể biết dưới sự “dìu dắt” của “đại gia” 24h, Haivl.com sẽ phát triển ra sao nhưng trong quá khứ từng có những lần “đứa con ưu tú nhất” 24h.com.vn của Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h đã phải đối mặt với nguy cơ “đóng cửa”.

Tin liên quan

"Mối duyên" 24h-Haivl liệu có bình yên?

Thương vụ làm ăn giá 33 tỷ giữa Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h  với Haivl.com thực sự chấn động giới công nghệ trong suốt mấy ngày qua. 

Đồng thời, những người trong cuộc cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận về thương vụ hợp tác trên khi cả giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h Phan Minh Tâm lẫn ông chủ Haivl Võ Thanh Quảng đều nói rằng “đây là một ‘cuộc hôn nhân’ đẹp” và đơn vị chủ quản của 24h.com.vn cũng chính thức trở thành một cổ đông lớn của Haivl.com.

Tuy nhiên, ngay khi nhiều người còn đang tranh cãi về giá trị thực sự của thương vụ trên với những con số đồn đoán 33 tỷ hay 27 tỷ thì dư luận bắt đầu lên tiếng về những nội dung “thiếu lành mạnh”, những hình ảnh dung tục, những thông tin “bôi nhọ cá nhân” trên Haivl.com. Rất nhiều tờ báo đã phản ánh và cũng có nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi về tính hợp lệ, hợp pháp trong hoạt động quản trị và đăng tải thông tin trên mạng xã hội đã được cơ quan quản lý cấp phép này.

Về nguyên tắc, Haivl vẫn thuộc sở hữu của Công ty cổ phần công nghệ Appvl Việt Nam nhưng với cương vị cổ đông lớn sau thương vụ đầu tư thì Quảng cáo trực tuyến 24h cũng đóng vai trò một chủ sở hữu có tiếng nói quan trọng trong hoạt động quản trị và điều hành mạng xã hội Haivl.com.

Chưa thể biết dưới sự “dìu dắt và nâng đỡ” của “đại gia” 24h, mạng xã hội đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều này  sẽ “trưởng thành” ra sao (thậm chí có còn có thể tồn tại và phát triển được hay không trước những “bằng chứng thép” đã được báo chí lưu giữ và tố cáo) chỉ biết rằng ngay cả “đứa con ưu tú nhất” 24h.com.vn của “ông chủ mới” Quảng cáo trực tuyến 24h cũng đã rất nhiều lần phạm luật và đứng trước nguy cơ đóng cửa.

Gần đây nhất, vào giữa năm 2013, hàng loạt tờ báo đã lên tiếng tố cáo 24h.com.vn vi phạm nguyên tắc quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin điện tử, sử dụng dịch vụ Internet (trong đó chủ yếu là vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ). Với hành vi ăn cắp thông tin, làm giàu trên công sức lao động của những người làm báo, theo nhiều chuyên gia nếu các báo đồng loạt khởi kiện thì nhiều khả năng trang web có lượng truy cập hàng đầu Việt Nam trên của Quảng cáo trực tuyến 24h sẽ bị cơ quan quản lý thu hồi giấy phép, đồng nghĩa với “đóng cửa” trang tin. Nhưng rất may vào phút chót mọi tranh chấp đã được dàn xếp ổn thoả và trang tin 24h.com.vn vẫn tồn tại và phát triển cho đến hiện nay.

Trước đó vào tháng 2 năm 2006, Công ty cổ phần dịch vụ quảng cáo trực tuyến (tiền thân của Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h) cũng đã bị Thanh tra Sở Văn hoá – thông tin Hà Nội tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt do không thực hiện đúng quy định ghi trong giấy phép hoạt động báo chí. Thời điểm đó, Thanh tra Sở Văn hoá – thông tin Hà Nội cũng quyết định đình chỉ các chuyên mục thuộc thể loại báo chí trên trang web www.24h.com.vn.

Không phủ nhận Haivl chính là một thương hiệu lớn và có nhiều cơ hội phát triển giúp cho Quảng cáo trực tuyến 24h tranh chấp miếng bánh thị phần thông tin điện tử rất có tiềm năng ở Việt Nam, nhưng nhìn nhận lại thì khi “gồng gánh” thêm một website đang “rất có vấn đề” như Haivl thì ban lãnh đạo Công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu này cũng phải chịu thêm không ít những “cơn đau đầu”.

N.G  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến