Dòng sự kiện:
Chứng khoán Mỹ lại lập đỉnh
16/03/2021 10:20:47
Cả DJIA và S&P 500 đều lập kỷ lục mới phiên đầu tuần, khi nhà đầu tư lạc quan về việc mở cửa lại nền kinh tế trong đại dịch.

Chốt phiên giao dịch 15/3, chỉ số DJIA tăng 0,5% lên đỉnh mới tại 32.953 điểm. Thứ Hai cũng là phiên tăng thứ 7 liên tiếp của DJIA - dài nhất kể từ tháng 8/2020. S&P 500 tăng 0,65%, xác lập kỷ lục mới tại 3.968 điểm. Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của chỉ số này. Nasdaq Composite cũng tăng 1,1% lên 13.459 điểm.

Hôm qua, cả nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ mở cửa lại nền kinh tế và cổ phiếu các hãng công nghệ lớn đều đi lên. Hai hãng bay American Airlines và United Airlines tăng 7,7% và 8,3%, khi quá trình tiêm vaccine tăng tốc và người Mỹ đi du lịch trở lại.

Cổ phiếu Apple cũng tăng 2,5%, chủ yếu vào phiên chiều. Việc này giúp thu hẹp mức giảm của Táo Khuyết từ đầu năm xuống dưới 7%.

Sau khi gói kích thích 1.900 tỷ USD được thông qua tuần trước, khoản hỗ trợ 1.400 USD bắt đầu được chuyển cho hàng triệu người nước này. Điều này được kỳ vọng tăng tốc phục hồi cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Wall Street hôm qua có lúc đi xuống khi Italy, Pháp, Ireland và Hà Lan đình chỉ việc sử dụng vaccine Covid-19 của AstraZeneca vì lo ngại gây đông máu. Dù vậy, chứng khoán sau đó tăng trở lại.

"Nhà đầu tư rồi sẽ tiếp tục vật lộn với mối lo kinh tế tăng trưởng quá nóng và Fed siết chính sách tiền tệ. Những lo lắng này đã gây sức ép lên thị trường vài tuần gần đây", David Kostin - chiến lược gia cổ phiếu tại Goldman nhận định.

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm hôm qua xoay quanh 1,6%. Trước đó, con số này từng lên cao nhất hơn một năm. Lợi suất trái phiếu tăng gây sức ép lên nhóm cổ phiếu tăng trưởng, khiến nhà đầu tư tìm đến cổ phiếu chu kỳ.

Nhà đầu tư hiện chờ đợi kết quả phiên họp chính sách tuần này của Fed. Fed được kỳ vọng đánh giá kinh tế Mỹ hiện đã tốt hơn. Thị trường sẽ quan sát xem liệu quan chức Fed có điều chỉnh triển vọng lãi suất hay không.

Tác giả: Hà Thu

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến