Dòng sự kiện:
Chứng khoán toàn cầu tăng điểm, đồng USD giảm sau động thái mới của Fed
29/11/2018 12:00:51
Theo Reuters, chứng khoán châu Á giao dịch cao hơn trong phiên ngày 29/11 trên đà hồi phục của phố Wall sau khi những lời bình luận mới nhất từ chủ tịch Fed thúc đẩy tâm lý của nhà đầu tư đối với tài sản rủi ro.

Trong khi đó, đồng USD đang suy yếu so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ do ảnh hưởng bởi các bình luận của Powell khi cho rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed có thể kết thúc nhanh hơn dự đoán ban đầu.

Chủ tịch Fed đã phát biểu vào ngày hôm qua 28/11 rằng tỷ giá chính sách Hoa Kỳ chính sách là "ngay dưới" mức trung lập, trong khi đó gần hai tháng trước ông đã nói tỷ giá có lẽ là "một con đường dài".

Chỉ số rộng nhất của MSCI đối với các cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,6%. Chứng khoán Úc tăng 0,8% tỏng khi chỉ số Nikkei của Nhật tăng 0,9%.

Tuy nhiên, trong khi một Phố Wall đang trên đà tăng đầy lạc quan đã nâng chứng khoán châu Á tăng điểm, thì lợi nhuận trong khu vực này vẫn bị giới hạn trước cuộc gặp giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc của ông Tập Cận Bình diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

Chỉ số Dow phục hồi 2,5% và Nasdaq tăng gần 3% vào hôm qua khi những lời bình luận của ông Powell xoa dịu những quan ngại về tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn trong năm 2019.

Mathieu Yamamoto, giám đốc chiến lược ngoại hối của Mizuho Securities ở Tokyo, đã nhận xét: "Cổ phiếu tăng lên khi Powell gợi ý về việc tiến hành tăng lãi suất ít hơn dự kiến khi nền kinh tế vẫn đang hoạt động hiệu quả.

Khả năng đi chậm lại của việc thắt chặt tiền tệ tại Mỹ khiến đồng USD sụt giảm so với rổ tiền tệ, đặc biệt là đồng euro, do có khả năng sớm được hưởng lợi từ việc tăng lãi suất của ECB".

Đồng euro giữ ổn định ở mức 1.1366 USD sau khi tăng 0,7% ngày hôm trước.

Đồng USD đã được thay đổi đôi chút ở mức 113,57 so với đồng yên Nhật sau khi bị hạ xuống từ mức cao nhất trong hai tuần đạt trên 114,00 điểm.

Đồng đô la Úc, vốn nhạy cảm với sự thay đổi trong tâm lý rủi ro ngày càng lớn hơn, đã tăng hơn 1% vào ngày 28/11 và lần gần nhất duy trì ở mức 0,7306.

Chỉ số đồng USD so với một rổ gồm 6 loại tiền tệ chủ chốt giữ mức trung bình 96,828 sau khi mất 0,6% chỉ trong một đêm.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm đã kéo dài sự suy giảm khiêm tốn so với ngày hôm trước sau những lời nhận xét của chủ tịch Powell. Lợi suất giảm 1 điểm cơ bản ở mức 2.802%.

Trong thị trường hàng hóa, dầu thô kỳ hạn Mỹ tăng 0,7% lên 50,65 USD / thùng sau khi giảm nhẹ 2,5% trong ngày hôm trước.

Giá dầu có dấu hiệu chìm xuống vào ngày 28/11 sau khi dầu thô dự trữ tại Mỹ tăng trong tuần thứ 10 liên tiếp lên mức cao nhất trong một năm, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung toàn cầu.

Hải Yến/Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến