Dòng sự kiện:
Chứng khoán trong xu hướng tăng nhưng sẽ thử thách vùng hỗ trợ
07/10/2018 20:03:45
TTCK Việt Nam trải qua một tuần lễ với nhiều thay đổi. Mất điểm trong phiên đầu tuần, VN-Index dù vậy lại có diễn biến tốt trong liên tiếp ba phiên sau đó để tìm lên các mức cao mới so với tuần trước đó.

Thành quả tăng điểm dù vậy bị xóa nhòa hoàn toàn với phiên giảm mạnh cuối tuần và phiên giảm này cũng đánh dấu tuần mất điểm trở lại đầu tiên của VN-Index sau ba tuần liên tục đi lên trước đó. Tính chung cả tuần, VN-Index đánh mất 0,9% trong khi mức giảm tại HNX-Index là lớn hơn, gần 1,4%.

Thanh khoản khớp lệnh duy trì xấp xỉ tuần trước đó nhưng ghi nhận thêm các giao dịch thỏa thuận đột biến (chủ yếu tập trung tại MSN), nhìn chung đây vẫn là giai đoạn sôi động của thị trường khi thanh khoản liên tục duy trì cao hơn mức trung bình 20 tuần. Khối ngoại có một tuần mua ròng rất mạnh nếu nhìn theo số liệu thống kê thuần túy, mua ròng gần 10.750 tỉ đồng tính riêng tại HSX tuy nhiên kết quả này bị chi phối rất mạnh bởi thương vụ MSN.

Tính riêng tại MSN, khối ngoại đã mua ròng (chủ yếu thông qua thỏa thuận) với giá trị 11.000 tỉ đồng, hay nói cách khác nếu bỏ ra ngoài các giao dịch tại MSN, thực chất khối ngoại đã bán ròng khoảng 250 tỉ đồng tại HSX trong tuần này.

Về mặt thông tin, có thể nói giai đoạn hiện tại là sự “đấu tranh” giữa những thông tin lạc quan từ nội tại thị trường Việt Nam và những diễn biến tiêu cực trên bình diện khu vực. Trạng thái hưng phấn đến từ thông tin Việt Nam được đưa vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi loại 2 của FTSE hay những nét mới tích cực từ dự thảo luật chứng khoán vẫn chưa đủ để trấn áp nỗi lo trong một tuần mà chứng khoán toàn cầu nhìn chung diễn biến kém tích cực.

Xét tại châu Á, Hang Seng của Hồng Kông đã ghi nhận tuần lễ rớt giá mạnh 4,3% và kéo theo đó là sự sụt giảm tại hầu hết các thị trường khu vực Đông Nam Á.

Xét về góc độ kỹ thuật, chúng tôi bảo lưu đánh giá đang duy trì trong hơn ba tuần trở lại đây, xu hướng tăng đang là xu hướng chủ đạo dành cho thị trường trong hiện tại. Tuy nhiên trong ngắn hạn, có vẻ VN-Index đang lựa chọn kịch bản thử lại vùng hỗ trợ trước khi tiếp tục tìm lên các mốc điểm cao hơn. Trong trường hợp tích cực, pha điều chỉnh có thể sẽ kết thúc sớm tại vùng hỗ trợ gần nhất trên 1.000 điểm – khu vực di chuyển hiện tại của MA20. Ở kịch bản kém hơn, vùng cân bằng sẽ có thể tạo lập tại vùng 990 điểm – khu vực di chyển của MA50.

Trong bối cảnh vừa nêu, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao nhưng nên chờ đợi kết quả thử hỗ trợ trước khi thực hiện các giao dịch lớn trong tuần sau.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến