Chứng khoán “tuột dốc” trước số liệu kinh tế tiêu cực của Mỹ
28/10/2014 15:07:05
ANTT.VN - Chứng khoán châu Á tuột dốc cùng lúc với chứng khoán Mỹ sau khi các dữ liệu của Mỹ từ doanh thu nhà đất đến sản xuất đều giảm. Nhiều nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định của Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) về các chương trình thúc đẩy nền kinh tế.

Tin liên quan

Chứng khoán châu Á tuột dốc cùng lúc với chứng khoán Mỹ sau khi các dữ liệu của Mỹ từ doanh thu nhà đất đến sản xuất đều giảm và các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định của Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) về các chương trình thúc đẩy nền kinh tế.

Các nhà giao dịch tại sàn chứng khoán Mỹ (Ảnh: Businessinsider)

Những dữ liệu ngày hôm qua (27/10) cho thấy sự tăng lên của các hợp đồng mua lại nhà đã chậm lại so với dự đoán ở tháng 9, chứng tỏ rằng  thị trường nhà đất sẽ còn cần một thời gian để lấy lại đà tăng. Một thông báo nữa cũng cho thấy tăng trưởng trong các khu vực dịch vụ đã chững lại trong tháng này và quy mô sản xuất vùng cũng đang giảm

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương (MXAP) rơi 0,1% xuống còn  138.22 vào lúc 9 giờ sáng ở Tokyo trước khi thị trường mở của ở Hong Kong và Trung Quốc. Các hợp đồng tương lai trên chỉ số S&P 500 đã giảm 0,2% . Các chứng khoán năng lượng tiếp tục giảm sau khi giá dầu xuống ngưỡng dưới 80$/thùng.

Chỉ số Topix của Nhật Bản trượt giảm 0,1% cùng lúc đồng yên cũng giảm 0,1% xuống còn 107,87yen/USD sau khi tăng 0,3% ngày hôm qua. Trong khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Nhật Bản đã đánh bại cả nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ( BOJ) sẽ xem xét điều chỉnh mức độ lạm phát trong báo cáo tuần này để xem xét tác động của việc dầu giảm giá gần đây có ảnh hưởng như thế nào đến đất nước mặt trời mọc.
Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc đã giảm 0,2% trong khi Kospi của Hàn Quốc đã tăng 0,2% và NZX 50 của New Zealand sụt mất 0,1%.

Các động thái của Fed

Fed sẽ tiếp tục giải ngân 15 tỉ USD để mua trái phiếu tháng, và giữ lãi suất chủ chốt không thay đổi ở mức 0,25%, theo một khảo sát Bloomberg thực hiện.

Stewart Richardson - công ty quản lý tài sản LLP London cho ý kiến về quyết định này: “Chúng tôi nghi ngờ về  sự chuyển giao trôi chảy từ gói nới lỏng (QE) của Fed để giúp nền kinh tế tăng trưởng bền vững trong khi chưa lấy lại được sự ổn định của thị trường tài chính... Chúng tôi lo sợ rằng các rủi ro suy thoái thậm chí là ở Mỹ, đang cao hơn mức có thể chấp nhận bắt nguồn từ nền kinh tế ngoại yếu kém và thị trường tài chính non yếu thiếu sự hỗ trợ của các chính sách nới lỏng từ Fed”

Tú Anh (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến