Bản tin chứng khoán sáng 28/10: Sắc xanh tươi sáng
28/10/2014 12:05:38
ANTT.VN – Sau nhiều phiên lao dốc, đặc biệt là sau những thông tin về cựu Chủ tịch OGC Hà Văn Thắm, bước sang phiên hôm nay (28/10), thị trường chứng khoán đã tìm lại được sắc xanh và cho thấy những dấu hiệu phục hồi.

Tin liên quan

chứng khoán sáng, VN-Index

Theo đó, kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 2,07 điểm (-0,36%), xuống 578,73 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 5,42 triệu đơn vị, giá trị 75 tỷ đồng. Tương tự, HNX-Index cũng bị giảm ngay khi bước vào phiên giao dịch và duy trì ở quanh mức 84 điểm trong suốt thời gian sàn HOSE đang ở đợt ATO.

Tuy nhiên, khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục trên HOSE tình hình đã hoàn toàn đổi khác, hàng loạt lệnh bán giá thấp đã được rút lại, hai sàn hồi phục và chuyển sắc xanh, trong đó, có nhiều mã blue-chips như VCB, MSN, BVH, DPM, CTG, HPG, BID, VIC, SSI, PVD…

Hết giờ giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 3,31 điểm (+0,57%) tạm đứng ở mức 584,11 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 69 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 1.120 tỷ với  số mã tăng giá/mã giảm giá là 129/67. HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,5 điểm (0,6%) kên 84,88 điểm, tổng KLGD đạt 31 triệu cp, tương ứng giá trị 388 tỷ đồng với 100 mã tăng, 65 mã giảm và 200 mã đứng giá.

Có thể nói đây là một dấu hiệu khá khả quan cho thị trường chứng khoán sau nhiều phiên chìm trong sắc đỏ.

OGC vẫn là một mã được nhiều người chú ý sau sự việc về ông Hà Văn Thắm. Trong buổi sáng nay, bất chấp việc thị trường đã tìm lại được sắc xanh và cho thấy những dấu hiệu phục hồi, OGC vẫn không thoát khỏi được tình trạng “nện sàn”. Tuy nhiên, trong buổi sáng, OGC lớn vẫn cho thấy một tính thanh khoản rất tốt, và càng về gần trưa khối lượng khớp lệnh của mã này càng tăng cao và trong buổi sáng đã có tổng cộng 10,8 triệu cổ phiếu OGC được giao dịch chiếm 16% tổng khối lượng giao dịch toàn sàn. 

OGC cũng là một trong số ít những mã mất điểm trong rổ VN30, khi mà trong ngày chứng khoán phục hồi, có những thời điểm sắc xanh đã trở thành gam màu độc tôn trên bảng giá của rổ nếu không xét tới OGC, mã chứng khoán đang bị nhiều nhà đầu tư bán tháo.

Ngoài OGC, SSI, PET, ITA, HAG cũng là những mà chứng khoán đã thể hiện được tính thanh khoản rất tốt và có khối lượng khớp lệnh đạt trên 1 triệu. Trong đó, với hơn 5,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, SSI chỉ đứng sau OGC trong rổ về KLGD, tiếp đến là chứng khoán ITA của Tập đoàn Tân Tạo với gần 3,3 triệu cổ phiếu và HAG của Hoàng Anh Gia Lai với hơn 2 triệu cổ phiếu.

Nhóm dầu khí, nếu như ngày hôm qua vẫn còn đang lao sàn thì bước sang phiên hôm nay đồng loạt tăng giá. Màu xanh lá tươi sáng hiện diện trên tất cả các mã như PVB, PVC, PVD, PVE, PVS. Đặc biệt như PVD đã tăng giá tới 1.500 đồng lên niêm yết ở mức 90.000đ/cp.

Bên cạnh đó, nhóm bất động sản cũng đã cho thấy khả năng phục hồi khá tốt sau phiên “bán tháo” hôm qua.

Trên sàn UPCOM, cũng đã có tổng cộng 1,6 triệu cổ phiếu được giao dịch đạt 19 tỷ đồng với số mã tăng/mã giảm là 17/17.

N.G
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến