Dòng sự kiện:
Chứng khoán Việt liệu có duy trì đà tăng?
02/08/2021 13:00:10
Nhiều đơn vị phân tích cho rằng chứng khoán đã tạo đáy ngắn hạn khi điểm số và dòng tiền tham gia thị trường có phần tích cực hơn.

Thị trường chứng khoán vừa có tuần giao dịch tích cực với chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp lên hơn 1.310 điểm, tương đương tăng 41 điểm. Nhờ đó, chỉ số đại diện sàn HoSE thuộc top 3 chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất thế giới tuần qua với mức tăng 3,25%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã hồi phục nhanh và là động lực chính giúp kéo các chỉ số đi lên. Hầu hết cổ phiếu ngành này đều tăng giá, thậm chí, NVB tăng gần 32% khi có thay đổi quan trọng về nhân sự cấp cao.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng diễn biến khác tích cực, đóng góp vào đa tăng chung của chỉ số. Tuần qua, trong top 30 vốn hóa chỉ có 2 mã giảm nhẹ là VNM của Vinamilk và VJC của Vietjet. Trong khi đó, MSN của Masan tăng gần 13% sau khi doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh rất khả quan.

Thanh khoản thị trường nhìn chung vẫn ở mức thấp khi khớp lệnh trung bình 18.240 tỷ đồng/phiên, giảm hơn 5% so với tuần trước đó. Tuy nhiên, phiên giao dịch 30/7 chứng kiến dòng tiền trở lại với lượng khớp lệnh tại HoSE đạt hơn 20.800 tỷ đồng.

Chứng khoán Mirae Asset nhận thấy thị trường đã có những phiên thanh khoản cạn kiệt trong 3 phiên đầu tuần, là dấu hiệu của việc cạn nguồn cung giá thấp. Do vậy, VN-Index đã có 2 phiên cuối tuần bứt phá mạnh.

Cùng với thanh khoản và điểm số tăng lên, thị trường còn đón nhận sự tích cực từ khối ngoại khi họ mua ròng trên cả 3 sàn giao dịch. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng tổng cộng 8,4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 723 tỷ đồng.


Chứng khoán tăng điểm trong tuần vừa qua. Đồ thị: TradingView.

Tiếp đà tăng của tuần vừa qua, phần lớn các công ty chứng khoán cho rằng thị trường đã thoát đáy ngắn hạn và VN-Index có thể tiếp tục duy trì nhịp tăng hiện tại sang tuần đầu của tháng 8.

Chứng khoán Rồng Việt nhận thấy điểm số tăng mạnh và dòng tiền đã tham gia thị trường với trạng thái tích cực hơn. Hầu hết cổ phiếu đã tăng trở lại sau nhịp giảm mạnh bất ngờ và xác lập mặt bằng giá mới, cũng như chứng khoán đã tạo ra vùng cân bằng mới.

Chứng khoán MB tin rằng thị trường đã bước vào sóng tăng mới nhờ sự hỗ trợ của thanh khoản và sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớ,n bên cạnh các nhóm cổ phiếu tăng trưởng mạnh quý II. Các tín hiệu kỹ thuật cùng đà tăng của chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường.

Phân tích của AseanSC cho thấy VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong tuần này để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.315 – 1.320 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.325 – 1.330 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Có phần thận trọng hơn, Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện trong những phiên đầu tuần tới nhưng nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm, tiến lên vùng đích kỳ vọng tại 1.33x trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội cũng dự báo thị trường tuần tới có khả năng sẽ bước vào giao đoạn rung lắc khi mà áp lực chốt gia tăng trong vùng kháng cự 1.300-1.350 điểm.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến