Dòng sự kiện:
Chứng quyền có bảo đảm sẽ ra mắt thị trường chứng khoán vào cuối tháng 6
30/04/2019 17:10:18
Theo thông tin mới nhất từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, ngày 28/6 tới đây, sản phẩm chứng quyền có bảo đảm chính thức được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Đến nay, đã có 7-8 công ty chứng khoán có đủ điều kiện và sẵn sàng tham gia thị trường.

Để chuẩn bị triển khai chứng quyền có bảo đảm trên thị trường chứng khoán, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có công văn số 2578/UBCK-QLKD đề nghị các công ty chứng khoán khẩn trương cập nhật, sửa đổi, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký chào bán chứng quyền có bảo đảm.

Cùng với đó, các công ty chứng khoán cũng cần tiếp tục thử nghiệm hệ thống, rà soát các quy trình nghiệp vụ, quy trình quản trị rủi ro để đảm bảo việc giao dịch chứng quyền không ảnh hưởng đến hoạt động ổn định của thị trường chứng khoán và bảo vệ quyền lợi cho các nhà đầu tư.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các công ty chứng khoán chủ động tổ chức giới thiệu, hướng dẫn và cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư liên quan đến giao dịch chứng quyền có bảo đảm.

Được biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, đến nay, khuôn khổ pháp lý, hệ thống công nghệ thông tin, tổ chức phát hành đào tạo, tuyên truyền sản phẩm, vận hành sản phẩm, quản lý, giám sát giao dịch đã hoàn tất, hội tụ đủ điều kiện để triển khai sản phẩm chứng quyền có bảo đảm.

Theo bà Tạ Thị Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, việc ra mắt sản pẩm chứng quyền có bảo đảm góp phần thực hiện lộ trình từng bước đa dạng hoá các sản phẩm chứng khoán được chào bán ra chông chúng.

“Sản phẩm này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài đối với các cổ phiếu bị hạn chế tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, phù hợp với tiến trình phát triển của thị trường tài chính và đáp ứng nhu cầu đầu tư và quản lý rủi ro của nhà đầu tư, tăng cạnh tranh cho thị trường chứng khoán”, bà Tạ Thị Thanh Bình nhận định.

Theo đại diện Vụ Phát triển thị trường, đến nay, đã có 7-8 công ty chứng khoán có đủ điều kiện và sẵn sàng tham gia thị trường.

Theo báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến