Dòng sự kiện:
Chuỗi rạp phim lớn thứ hai thế giới phá sản
14/09/2022 19:31:13
Hậu Covid-19, chuỗi rạp phim lớn thứ hai thế giới Cineworld phải nộp đơn phá sản để cơ cấu lại khoản nợ và nguồn tài chính.

Theo CNN, chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới Cineworld Group đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Tòa án Phá sản Mỹ để giảm bớt khoản nợ 5 tỷ USD. Sau khi mua lại Regal Cinemas vào năm 2018, công ty có trụ sở tại Anh đang sở hữu hơn 500 rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ.

Cineworld hy vọng bước đi này sẽ củng cố bảng cân đối kế toán và tăng cường sức mạnh tài chính, sự linh hoạt và chiến lược của công ty trong ngành điện ảnh. Doanh nghiệp hiện có quyền tiếp cận nguồn tài chính gần 2 tỷ USD từ các bên cho vay để tiếp tục hoạt động.

Tháng trước, Cineworld đã bỏ ngỏ khả năng nộp đơn xin bảo hộ phá sản để giảm nợ. Mới đây, Mooky Greidinger - CEO Cineworld - lý giải sự xuất hiện của đại dịch đã đảo lộn hoạt động kinh doanh khi các rạp phim bị cưỡng chế đóng cửa và lịch chiếu phim bị gián đoạn.

Ngành điện ảnh lao đao vì Covid-19. Ảnh: Forbes.

Dẫu vậy, vị này cho biết việc nộp đơn phá sản là một phần của kế hoạch củng cố vị thế tài chính và sử dụng biện pháp giảm đòn bẩy nhằm xây dựng cấu trúc vốn linh hoạt động, từ đó giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Giống nhiều rạp phim khác, Cineworld phải vật lộn trong đại dịch. Cuộc khủng hoảng toàn cầu đã khiến công ty thua lỗ 2,7 tỷ USD vào năm 2020 và 566 triệu USD vào năm 2021.

Dù kinh tế và môi trường hoạt động đã được cải thiện, câu chuyện phục hồi vẫn còn quá xa đối với các rạp phim.

Cineworld sở hữu tổng cộng 9.000 phòng chiếu tại 747 địa điểm. Hiện Centerbridge Partners, Eaton Vance, Invesco và State Street là một trong những chủ nợ lớn nhất của Cineworld.

Tác giả: Ngọc Phương Linh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến