Dòng sự kiện:
Chuyện Công Phượng, Xuân Trường: Bầu Đức 'nổ' thế, ai dám nói hơn?
10/02/2019 18:32:21
Đằng sau quyết định của bầu Đức để Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu là cả một sự hi sinh, HAGL... bị thiệt. "Nổ" theo cách của ông chủ phố núi như thế này, ai cũng phải... ngán!

V-League 2019 chuẩn bị khởi tranh, trong lúc các đối thủ tăng cường lực lượng rầm rộ thì HAGL lại... tự giảm đi sức mạnh của mình bằng việc đồng ý cho mượn 2 át chủ bài, 2 gương mặt nổi bật của ĐTQG Việt Nam.

Bầu Đức sẵn sàng vì cái chung của bóng đá Việt Nam, để Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu khi có cơ hội tốt

Nhưng đây không phải là cái sự "mượn" bình thường, mà là... xuyên quốc gia, với Công Phượng tiến sang tận K-League, quê hương của thầy Park chơi bóng, bước vào thử thách mới trong màu áo của Incheon United. Trong khi đó, Lương Xuân Trường lên đường sang Thái Lan, đầu quân cho Buriam United, cùng là hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Đây là lần thứ 2 "xuất ngoại" cho cả Công Phượng và Xuân Trường, và không chỉ ở quyết tâm của người trong cuộc, mà được giới chuyên môn cũng như báo chí nước ngoài dự đoán, quân bầu Đức sẽ gặt một kết quả tích cực, hoàn toàn khác so với trước đây. Điểm tựa cho nhận định là qua những gì cả Trường lẫn Phượng thể hiện xuyên suốt tại các giải đấu cùng U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam: U23 châu Á, Asiad 2018, AFF Cup và Asian Cup 2019.

Điều thú vị, theo tiết lộ của "người nhà" HAGL thì bầu Đức đã "chốt" chuyện "xuất ngoại" cho 2 cầu thủ này từ trước Tết, sau khi nhận được không ít lời đề nghị, quan tâm ký Xuân Trường lẫn Công Phượng.

Một quyết định đúng chất bầu Đức, cho dù lựa chọn ấy có thể gây thiệt hại cho chính HAGL của ông trong mùa giải V-League phía trước.

Bầu Đức muốn HAGL vô địch nhưng ông còn mong cho cái chung bóng đá Việt Nam lớn hơn

Ai cũng biết, bầu Đức đặt mục tiêu HAGL trở lại làm bá chủ V-League một lần nữa, với "đám nhỏ" trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG. Và sau mấy mùa "bầm dập" thì đội bóng phố Núi với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,... càng phải vươn lên, mạnh mẽ tiến về phía trước, sau khi kết thúc ợ vị trí thứ 10 mùa giải năm ngoái...

Tuy nhiên, nếu chỉ nhăm nhăm cho cái tham vọng "ao làng" ấy, thì đâu phải bầu Đức - một người vốn có tiếng "chơi ngông", bị gọi là "nổ" với những phát ngôn gây sốc...

Chưa cần biết HAGL sẽ thế nào mùa này, vị Chủ tịch CLB HAGL quyết tức thì: để Công Phượng, Lương Xuân Trường vùng vẫy ra nước ngoài một lần nữa, với những "vốn liếng" hành trang dày hơn rất nhiều so với trước kia.

Một quyết định từ tâm, và cũng là nghĩ cho bóng đá Việt Nam. Bởi việc 2 cái tên nổi bật trong đội hình của HLV Park Hang Seo ra chinh chiến ở nước ngoài, tuyển Việt Nam được lợi nhất, cũng là cú hích để làm những bước đi tiếp nối,... Đó là những giá trị lớn cho cả một nền bóng đá Việt Nam, cho tương lai và hi vọng của môn thể thao Vua nước nhà...

Ông Đức, người đã đầu tư không ít tiền của cho bóng đá, với mong muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm, nhìn thấy tuyển Việt Nam vô địch,... Những điều ấy, với lứa cầu thủ nước nhà đang có, gặp được một HLV tài tình như thầy Park, đã và đang từng bước được hiện thực hóa, chinh phục từ sân chơi Đông Nam Á đến đấu trường châu lục Asian Cup...

Ai cũng biết, bầu Đức không ít lần "nổ" với những tuyên bố gây sốc. Ông chủ đội bóng phố Núi mạnh miệng thì không ai bằng, và có những điều... xa vạn dặm. Nhưng có một thứ mọi người phải thừa nhận, đằng sau đó là một con người thật sự máu lửa với bóng đá, và muốn góp phần chung tay xây dựng bóng đá Việt Nam.

Công Phượng tiến cả một bước dài trong năm qua, được báo giới nước ngoài đánh giá rất cao

Như lần này đây, ông "nổ" vang ra đến tận nước ngoài, với việc cho cả Công Phượng, Xuân Trường "xuất ngoại". Dĩ nhiên, quyết định này không chỉ vì "cái ngông" của ông, muốn chứng minh cho thiên hạ thấy quân HAGL có thể thành công ở nước ngoài, sau lần đầu manh tính... tiếp thị là chủ yếu.

Hẳn những ai dõi theo bóng đá Việt Nam chắc không quên ông bầu này từng phát biểu: làm bóng đá trẻ khó, cho cầu thủ xuất ngoại còn khó hơn nhiều...". Cái khó ấy HAGL đã làm được, khi những Công Phượng, Xuân Trường được nhiều đội bóng nước ngoài quan tâm, muốn ký. Thế thì một người có tầm nhìn như ông, chẳng có lý do gì để suy nghĩ 2 lần, giữ chân những đứa con tinh thần của mình "ở nhà" cả.

Cơ hội ấy, thách thức ấy đâu phải quân CLB nào muốn cũng có và đâu phải cứ được ngỏ lời là có thể sẵn sàng tâm thế, tự tin ra nước ngoài chơi bóng. Bầu Đức thì khác, quân HAGL cũng khác, họ tự tin với điều này do có cả hành trang được chuẩn bị từ lúc 9-10 tuổi...

Vậy nên mới nói, bầu Đức "nổ" thế này, thì ai mà không ngán và nể! Có fan kết luận: Đúng là bầu Đức "nổ" thật nhưng nổ mà làm được việc thì cũng đáng... nổ!

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến