Dòng sự kiện:
Chuyện giờ mới kể về công tác đảm bảo bình yên sau chiến thắng U23 Việt Nam
30/01/2018 09:20:32
Hàng triệu người đổ ra đường hò reo, chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam sau mỗi trận đấu. Lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã có mặt, bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động của người hâm mộ (NHM).

NHM xuống đường chia vui sau mỗi trận chiến thắng của U23 VN

Mỗi lần đội tuyển bóng đá nước nhà tham dự những giải đấu quốc tế là tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người hâm mộ (NHM) môn thể thao “vua” lại trỗi dậy, bởi khát khao chiến thắng. Và sau mỗi chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế, NHM với đủ mọi thành phần, lứa tuổi lại đổ ra đường với cờ hoa, băng rôn, và tâm trạng phấn khích.

Việc cổ vũ, mừng vui trước thành tích của đội tuyển là rất nên làm. Tuy nhiên, bên cạnh sự cổ vũ tích cực, vẫn có những trường hợp quá khích, “mượn” thành tích của các cầu thủ để thể hiện những hành vi gây rối trật tự công cộng, gây mất an toàn cho người khác và chính bản thân họ.

Sau mỗi trận đấu của Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 vừa qua, các lực lượng công an cả nước nói chung và Công an TP Hà Tĩnh nói riêng đều căng mình thực hiện những phương án phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

TP Hà Tĩnh là địa bàn trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, có nhiều cơ sở vui chơi giải trí, giao thông thuận lợi nên số lượng người dân từ các địa bàn khác trong tỉnh cộng với người dân thành phố đã đổ về rất đông ra đường để cổ vũ, ăn mừng.

Để đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông,  trong các ngày đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Quatar ở trận bán kết ngày 23/1, Việt Nam gặp U23 Uzbekistan ở trận chung kết ngày 27/1, Công an TP Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng thường trực 100% quân số, đồng thời phối hợp Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Hà Tĩnh triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT, đặc biệt có các phương án chống đua xe và xử lý các trường hợp gây rối trật tự công cộng.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT, cán bộ chiến sỹ được giao nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm nhưng vẫn luôn thể hiện niềm vui, phấn khởi hòa chung cùng niềm vui của đất nước. 

Chính vì vậy, suốt thời gian kết thúc trận đấu ở cả hai trận bán kết và chung kết mặc dù người dân rất phấn khích, nô nức xuống đường cổ vũ nhưng trên địa bàn TP Hà Tĩnh không xảy ra đua xe trái phép, không vi phạm pháp luật, ý thức chấp hành rất tốt sự điều tiết, hướng dẫn giao thông của lực lượng Công an. Đặc biệt, không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.

Một số hình ảnh ghi lại dấu ấn Công an Hà Tĩnh sau chiến thắng U23 Việt Nam:

 

Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông, giữ gìn ANTT

Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự chột chặn đảm bảo ANTT

Hình ảnh CSGT luôn tỏa nụ cười, ánh mắt thân thiện, gần gũi khi điều tiết giao thông đã để lại ấn tượng sâu sắc, đẹp và nhân văn trong mỗi trái tim người dân.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến