Dòng sự kiện:
Chuyển hồ sơ vụ sai phạm thi cử ở Hòa Bình lên Bộ Công an
03/08/2018 16:06:22
Sau khi khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình, hồ sơ vụ án đã được chuyển cho Cơ quan ANĐT Bộ Công an chủ trì giải quyết.

Ngày 3/8, trao đổi với báo Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Thành, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết sau khi quyết định khởi tố vụ án, hồ sơ vụ án đã được chuyển cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để giải quyết.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình cũng xác nhận thông tin này. Vị này cho hay, theo công văn yêu cầu của Bộ Công an, Viện này đã làm quyết định để chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an.

Theo quy định tố tụng, khi xét thấy cần thiết, Thủ trưởng Cơ quan điều tra cấp trên có yêu cầu thì VKS nhân dân và Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh sẽ chuyển. Tuy nhiên, muốn chuyển hồ sơ phải khởi tố vụ án.

Vị này cũng cho biết thêm, chiều 2/8, VKSND tỉnh đã ký quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an. Tuy nhiên, việc chuyển hồ sơ sẽ do Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình thực hiện.

Trong khi đó, lý giải lý do vì sao Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình chuyển hồ sơ cho Bộ Công an chủ trì giải quyết, ông Thành cho hay, cái đó là phối hợp của 2 cơ quan điều tra, không có vấn đề gì.

Theo ông Thành, sau khi chuyển hồ sơ vụ án lên Bộ Công an thì Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an sẽ chủ trì điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình chỉ phối hợp. Tuy nhiên, ông Thành cũng cho hay, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an đã tham gia phối hợp điều tra vụ việc ngay từ đầu.

"Hiện tại, các CQĐT đang tiếp tục điều tra, có thông tin gì chúng tôi sẽ thông tin", ông Thành khẳng định.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình (giữa) báo cáo với Tổ công tác Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Hòa Bình đầu tháng 7/2018. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, liên quan đến việc can thiệp bài thi trắc nghiệm để tăng điểm số của thí sinh thi tại Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, CQĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Tối 2/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin rằng, qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh Hòa Bình để làm tăng điểm số.

Hiện, cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định khi có kết quả sẽ sớm công bố.

Liên quan đến vụ việc, công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình từ chối cung cấp danh tính 2 cán bộ còn lại và nói không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến