Chuyện không thể tin nổi: Cứ đi bộ là có tiền
26/11/2015 16:07:14
ANTT.VN - Đơn vị tiền tệ ảo Bitwalking là ý tưởng của thanh niên Israel Nissan Bahar và Franky Imbesi người Italia. Một ứng dụng miễn phí cài đặt trên điện thoại sẽ theo dõi và đếm số bước đi và chuyển thành tiền cho người sử dụng.

Tin liên quan

Tờ Daily Mail (Anh) viết, một ứng dụng tiền ảo mới với tên gọi Bitwalking đã được phát triển sẽ trả tiền cho người dùng dựa trên quãng đường mà họ đi bộ mỗi ngày.

Ứng dụng này chạy được trên cả 2 hệ điều hành là Androi và iOS. Hiện tại ứng dụng Bitwalking đang được thử nghiệm ở một số nước như Anh, Kenya, Malawi và Nhật Bản. Ở các nước này, người dùng có thể gửi một yêu cầu để tải ứng dụng trực tiếp từ trang web của công ty phát triển ứng dụng.

Một ứng dụng tiền ảo mới với tên gọi Bitwalking đã được phát triển sẽ trả tiền cho người dùng dựa trên quãng đường mà họ đi bộ mỗi ngày. (Ảnh: BBC)

Công ty phát triển Bitwalking có trụ sở đặt tại London tin rằng loại tiền kỹ thuật số được tạo ra từ chuyển động của con người có thể giúp đỡ những người lao động ở các quốc gia đang phát triển để tăng thêm thu nhập.

Hiện nay, các loại tiền ảo như Bitcoin, được tạo ra bởi các mạng máy tính thông qua một quá trình tiêu thụ năng lượng được gọi là “khai thác”, thường chỉ giới hạn cho các công ty lớn do mức chi phí quá cao. Trong khi đó, tiền ảo Bitwalking (hay còn được gọi là ‘Đồng đô la Bitwalking’ hay BW$) có thể được tạo ra từ bất kỳ ai đã tải về ứng dụng đếm bước đi này về điện thoại của họ.

Theo trang BBC, một người sẽ cần phải đi bộ khoảng 10.000 bước tức là khoảng 8km để kiếm được 1 BW$ (được cho là tương đương với 1 USD).

Sau khi ứng dụng này được cho ra mắt, trong giai đoạn đầu, lượng tiền mà một người dùng có thể tạo ra hàng ngày sẽ được giới hạn ở mức 3BW$/ngày.

Đồng đô la Bitwalking có thể là loại tiền duy nhất được sử dụng để mua sắm tại một cửa hàng trực tuyến, hoặc đổi lấy tiền mặt, tuy nhiên, hai người sáng lập của công ty là Nissan Bahar và Franky Imbesi hy vọng rằng theo thời gian loại tiền ảo này sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng và lưu thông rộng rãi.

Đơn vị tiền tệ ảo Bitwalking là ý tưởng của thanh niên Israel Nissan Bahar (trái) và Franky Imbesi người Italia (phải).

Một số thương hiệu giày được cho là đã sẵn sàng để chấp nhận thanh toán bằng BW$. Bên cạnh đó, một ngân hàng ở Anh được cho là có thể sẽ hợp tác với Bitwalking để tổ chức một sự kiện. Tuy vậy, tên của những công ty này cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Trong một bài viết được trang BBC đăng tải cho hay, Bitwalking cũng có thể sẽ làm việc cùng các công ty để khuyến khích nhân viên của họ tập thể dục nhiều hơn.

Hai nhà sáng lập Nissan Bahar và Franky Imbessi đã gọi được hơn 10 triệu USD vốn đầu tư ban đầu (chủ yếu là) từ giới đầu tư Nhật Bản để thiết lập nền tảng và các thuật toán kiểm tra nhằm đem ứng dụng này ra thị trường.

Tác động của loại tiền ảo Bitwalking có thể sẽ có sức lan tỏa nhiều nhất tại các nước đang phát triển, nơi mà các lao động nông thôn có thể đôi khi chỉ kiếm được khoảng 1 Bảng Anh (33.000 VND)/ngày. Chỉ bằng việc đi lại xung quanh với một thiết bị đếm bước đi trong túi, người dùng có thể nhân đôi mức thu nhập của mình chỉ trong 1 ngày.

Kenya, Malawi là 2 quốc gia châu Phi đầu tiên nằm trong dự án Bitwalking (Ảnh: BBC)

“Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người cần phải có được sự tự do và khả năng để tạo ra thu nhập” - công ty phát triển tiền ảo Bitwalking cho biết. “Mỗi bước đi có giá trị ngang nhau cho tất cả người – không quan trọng bạn là ai hay bạn đang ở đâu. Điều quan trọng là số bước bạn đã đi là bao nhiêu”.

Chìa khóa cho sự thành công của ý tưởng này là một cơ chế đáng tin cậy để xác định chính xác số bước đi của người dùng. Bitwalking không tiết lộ chính xác cách thức hoạt động của ứng dụng tuy nhiên công ty phát triển ứng dụng này cũng đã giải thích về một hệ thống xác nhận có sử dụng kết nối GPS và Wi-Fi để đo khoảng cách bước đi.

Phương Phương – Theo Daily Mail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến