Dòng sự kiện:
Vụ nói xấu lãnh đạo trên facebook: Chủ tịch tỉnh An Giang vắng mặt họp báo
26/11/2015 15:03:36
ANTT.VN – Chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh vắng mặt trong buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về việc rút quyết định xử phạt 3 cán bộ chê chủ tịch tỉnh trên facebook.

Tin liên quan

Sáng 26/11, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức họp báo thông tin cho báo chí về việc rút quyết định xử phạt 3 cán bộ chê chủ tịch tỉnh trên facebook. Cuộc họp báo do ông Hồ Việt Hiệp - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang chủ trì.

Buổi họp báo của UBND tỉnh An Giang về vụ nói xấu chủ tịch tỉnh trên facebook

Trước sự quan tâm của dư luận về việc cơ quan có thẩm quyền ở An Giang ra quyết xử phạt 3 cán bộ chê chủ tịch tỉnh trên facebook, sau đó tỉnh phải chỉ đạo rút lại quyết định này, chiều 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã họp khẩn để đưa ra kết luận cuối cùng nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ lại quy trình xử lý, nhận thấy có những sai sót, sai luật, sai trình tự thủ tục nên tỉnh ủy đã thống nhất đề xuất phải thu hồi ngay các quyết định xử phạt, kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền, thay vào đó chỉ phê bình, nhắc nhở, giao UBND tỉnh tổ chức họp báo công khai cung cấp thông tin cho báo chí trong ngày 26/11.

Mở đầu cuộc họp, bản thông cáo báo chí về vụ việc đã được đại diện UBND tỉnh gửi đến cho các phóng viên. Ông Võ Nguyên Nam - chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang cũng thông tin tóm tắt về vụ việc xử phạt và lý do rút lại quyết định xử phạt 3 cán bộ trên.

Theo ông Nam, UBND tỉnh phải họp báo là để thông tin chính thức về việc xử lý sai phạm đối với việc lợi dụng mạng xã hội bình luận quan điểm cá nhân mà trong những ngày qua báo chí, dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng có nhiều thông tin trái chiều.

Điều này gây áp lực lớn đối với không chỉ cá nhân chủ tịch UBND tỉnh An Giang, những người liên quan và gia đình họ mà còn ảnh hưởng chung đến sự điều hành, lãnh đạo chung cũng như uy tín của tỉnh.

Còn lý do thu hồi các quyết định xử phạt trên là do cơ quan chức năng xem xét lại một cách toàn diện vụ việc. Khi thẩm tra hồ sơ vụ việc thấy có mấy vấn đề. Trước hết, hồ sơ được lập chưa đảm bảo đầy đủ quy trình pháp luật, có sai sót.

Ông Hồ Việt Hiệp - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng giải đáp các thắc mắc của báo chí. Theo ông Hiệp, vụ việc này từ đầu đến cuối chủ tịch tỉnh không có chỉ đạo gì.

Về lý do thu hồi quyết định xử phạt 3 cán bộ chê chủ tịch tỉnh trên faceboook, phó chủ tịch UBND tỉnh An Gianh Hồ Việt Hiệp nói thêm: Việc thu hồi quyết định xử phạt đã được phân tích rất kỹ, không phải do sức ép dư luận, báo chí mà phải thu hồi.

Thứ nhất là do tỉnh đã nghiên cứu lại kỹ lưỡng từng hồ sơ một thì thấy không đúng quy trình xử phạt. Thứ hai là những bình luận đó có bị xem là xúc phạm hay không xúc phạm người khác vẫn còn tranh luận, chưa rõ nên khi chưa rõ thì không xử phạt, không kỷ luật, chỉ phê bình kiểm điểm.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: Vì sao ông chủ tịch tỉnh không đến dự họp báo? Phó chủ tịch Hồ Việt Hiệp đáp: "Tôi nghĩ đồng chí chủ tịch không tham dự thì không có vấn đề gì"

Phát biểu kết thúc buổi họp báo, ông Hiệp nói: "Báo chí có vai trò quan trọng. Nếu không có sự thông tin rộng rãi của báo chí, chưa chắc tỉnh đã xem xét lại vụ việc này vì giao cho các ngành tham mưu. Chưa có chuyên gia pháp luật vào cuộc thì vẫn thấy việc xử phạt là đúng, cần răn đe".

"Trong quá trình xử lý không có chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh mà chỉ đạo của tỉnh ủy, các cơ quan tích cực triển khai với tinh thần khẩn trương vì trước đại hội chứ không phải dính tới chủ tịch rồi các ngành hăng hái, xử lý cho nặng, cho nghiêm cho vừa bụng chủ tịch. Sự thật nó như vậy!", ông Hiệp nói.

Còn việc nặng hay không thì hoàn toàn khách quan. UB tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tới xử lý mà chưa đúng thủ tục xem xét lại, có sai phạm thì kiểm diểm rút kinh nghiệm. Tới mức xử lý kỉ luật thì phải xử lý kỉ luật và phải công khai.

"Chứ xử phạt người ta sai xin lỗi rồi thôi mà người thực thi không bị gì thì cũng không được", ông Phó chủ tịch UBND tỉnh nói.

Ông Hiệp cũng cảm ơn báo chí, nhờ báo chí phát hiện mới có buổi họp báo hôm nay, để vụ việc được xử lý đúng pháp luật, rõ ràng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến