Dòng sự kiện:
Chuyện “lùm xùm” quanh quốc tịch Malta của doanh nhân Nguyệt Hường
04/08/2016 15:46:14
ANTT.VN – Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã chính thức bị bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016 – 2021) vì mang quốc tịch Malta, có tài khoản nước ngoài, cổ phiếu quỹ ở Malta. Sự việc “lùm xùm” này đã xuất hiện cả trên báo chí nước Malta.

Tin liên quan

Chiều 3/8, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Ảnh doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường trên trang Malta Today 

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố cho biết: "Ngày 15/7/2016, đại diện của tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo của Hội đồng bầu cử quốc gia đã làm việc với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Quá trình làm việc, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường thừa nhận mang quốc tịch Malta và có tài khoản nước ngoài, cổ phiếu quỹ Malta" trong khi đó, hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND TP Hà Nội khóa 15 của bà Nguyệt Hường phần tài sản đều ghi: "Không có tiền và tài khoản nước ngoài".

Truyền thông nước Malta cũng đã đưa tin về sự việc “lùm xùm” này. Theo Thời báo Malta, Quốc dân Đảng nước này đã yêu cầu Chính phủ phải giải thích về làm sao quốc tịch Malta lại được cấp cho một đại biểu Việt Nam trong khi bà là một nhân vật có chức vụ và việc bà mang quốc tịch Malta là vi phạm pháp luật Việt Nam.  

Trang này cũng đưa tin về việc bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội.  Sự việc này cũng dấy lên lo ngại về chất lượng của quá trình thẩm định cấp hộ chiếu Malta.

“Trong trường hợp này, quá trình thẩm định đã không được thực hiện, hoặc thực hiện không hiệu quả vì hộ chiếu Malta đã được cấp cho một người – không chỉ vi phạm luật mà người đó còn là một nhân vật có chức vụ”.

Trang Malta Ngày nay cũng đưa tin về vụ việc này. Theo thông tin được đăng tải, chưa rõ tại sao bà Hường có hai quốc tịch và có thông tin cho biết, cả gia đình bà đều có quốc tịch Malta.

Bài báo cung cấp thêm thông tin về việc năm 2014, Malta đã giới thiệu Chương trình Đầu tư Cá nhân, trong đó, các ứng viên thành công sẽ được mang quốc tịch Malta thông qua Giấy Xác nhận quốc tịch và còn có thể nhập tịch cho cả gia đình. Tuy nhiên, cũng không có thông tin cụ thể nào về quá trình bà Nguyệt Hường được cấp quốc tịch Malta.

Theo thông tin đại biểu Quốc hội các khóa được đăng tải trên website Văn phòng Quốc hội, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sinh năm 1970 quê tại Nam Định.

Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Cử nhân ngôn ngữ, Cử nhân Anh văn, Kế toán viên, quản trị doanh nghiệp

Nghề nghiệp, chức vụ (hiện tại): Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hội đồng nữ doanh nhân thuộc Phòng TM&CN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hà Nội; Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TW Hội Doanh nghiệp trẻ VN; Phó Chủ tịch Hiệp hội Công thương Tp.Hà Nội, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn đầu tư phát triển VN (VID group); Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội,

Thanh Hương (Theo MaltaToday, TimesofMalta)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến