Chuyển nhượng dự án KCN bỏ hoang: UBND tỉnh Hải Dương làm việc với VSIP
20/04/2015 15:30:15
ANTT.VN – Sáng 20/4, UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Hải Dương về việc liên quan đến Khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Tin liên quan

KCN Cẩm Điền - Lương Điền bị bỏ hoang 7 năm

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Hải Dương để nghe báo cáo, đề xuất của đơn vị trong việc tiếp nhận và triển khai Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Cẩm Điền – Lương Điền huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Thông tin về nội dung buổi làm việc này hiện nay chưa được tiết lộ.

Đại diện phía UBND tỉnh Hải Dương có ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, Ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng và đại diện Công ty TNHH VSIP Hải Dương.

KCN Cẩm Điền – Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trước đây do Công ty TNHH Phúc Hưng làm chủ đầu tư, tuy nhiên do gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, việc bồi thường và giao đất bị kéo dài, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, tình hình tài chính của chủ đầu tư và việc thu hút các dự án đầu tư vào KCN gặp nhiều khó khăn nên dự án KCN này đã bị bỏ hoang 7 năm, trong suốt 7 năm này hàng trăm hecta đất ở đây chỉ để cho cỏ dại mọc.

Hồi tháng 3/2015, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Hưng đã tiến hành thực hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án cho Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JSC).

Cánh đồng năm nào lúa giờ chỉ toàn cỏ dại

Lý do chuyển nhượng, theo UBND tỉnh Hải Dương, do gặp nhiều khó khăn từ năm 2012 Công ty TNHH Phúc Hưng đã tích cực tìm đối tác để chuyển nhượng dự án. Trên cơ sở đề nghị của Công ty TNHH Phúc Hưng và Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, UBND tỉnh Hải Dương xác định VSIP JSC là nhà đầu tư có tiềm lực tài chính tốt, có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư KCN và đô thị, do đó, tỉnh Hải Dương đồng ý chủ trương cho chuyển nhượng dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điền cho VSIP JSC thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin chủ trương chuyển nhượng dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương chuyển nhượng dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điền từ Công ty TNHH Phúc Hưng.

Trao đổi với PV ANTT.VN cách đây không lâu, đại diện Phòng Truyền thông Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JSC) cho biết, hiện giữa VSIP và Công ty TNHH Phúc Hưng đang thực hiện các thủ tục nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến