Dòng sự kiện:
Chuyện ở ĐH Huế: Cán bộ văn phòng hướng dẫn khóa luận ngành Điêu khắc?
09/08/2018 13:48:19
Có hay không việc dù không có năng lực chuyên môn nhưng cán bộ văn phòng ngạch chuyên viên vẫn hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ngành Điêu khắc ở trường ĐH Nghệ thuật – ĐH Huế?

Như ANTT đã đưa, Hiệu trưởng trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế vừa ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thái Quảng, giảng viên, Trưởng khoa Điêu khắc.

Ông Quảng bị kỷ luật vì không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.

Quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Thái Quảng.

Theo tìm hiểu của PV, người tố cáo những sai phạm của ông Quảng là ông Phan Xuân Hòa, hiện đang là giảng viên khoa Điêu khắc, Đại học Nghệ Thuật – Đại học Huế.

Trước văn bản thông báo kết quả xác minh các nội dung mà ông tố cáo của Trường Đại học Nghệ thuật, ông Hòa cho rằng chưa phản ánh hết những sai phạm rất nghiêm trọng của ông Quảng và hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Quảng chưa thỏa đáng.

Ông Phan Xuân Hòa, người dũng cảm đứng ra tố cáo các sai phạm ở Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế.

Ông Hòa cho biết, ông đã gửi đơn tố cáo những vấn đề sai phạm khác ở trường Đại học Nghệ thuật đến Bộ GD&ĐT, Đại học Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm rõ. 

Trong đó, đặc biệt chú ý đến nội dung tố cáo, đưa người không có chuyên môn, đặc biệt có trường hợp chỉ là chuyên viên hành chính nhưng vẫn hướng dẫn khóa luận cho sinh viên chuyên ngành Điêu khắc.

Cụ thể, đó là 2 trường hợp của ông Phạm Minh Hải, hiện đang là cán bộ phòng Tổ chức - hành chính và bà Trần Thị Hoài Diễm, đang là cán bộ phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế.

2 khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành điều khắc mà ông Hải và bà Diễm hướng dẫn.

Ông Hòa nghi ngờ, sở dĩ có sự vô lý trên là vì "nhóm lợi ích"muốn hợp thức hóa điều kiện bắt buộc trong nghiên cứu đề tài khoa học cấp Đại học Huế và cấp Bộ là phải hướng dẫn tốt nghiệp cử nhân. Và việc hợp thức hóa này chỉ dành cho những cán bộ văn phòng làm đề tài nghiên cứu khoa học nhưng không đủ tư cách hướng dẫn cử nhân.

Liên quan đến các nội dung tố cáo của ông Hòa, TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế Đại học Huế cho biết, Đại học Huế đã tiếp nhận các nội dung tố cáo và đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra từ ngày 30/7.

Về nội dung cán bộ văn phòng không có chuyên môn nhưng vẫn hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành điều khắc, TS. Hào thông tin, việc này thuộc thẩm quyền xử lý của lãnh đạo trường Đại học Nghệ thuật nên ông không phát ngôn thêm.

ANTT sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến