Dòng sự kiện:
Chuyện ở Nước Ngọt 2: Hàng loạt sai phạm, hiệu trưởng chỉ kiểm điểm?
05/05/2018 10:06:59
Trước hàng loạt sai phạm ở trường Tiểu học Nước Ngọt 2, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã yêu cầu kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan.

Liên quan đến những lùm xùm xảy ra ở trường Tiểu học Nước Ngọt 2, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế), thông tin từ ông Huỳnh Văn Liên, Chánh thanh tra huyện Phú Lộc cho biết, đơn vị vừa có kết luận nội dung tố cáo đối với hiệu trưởng của trường này.

 
Trường Tiểu học Nước Ngọt 2.

Trong kết luận của thanh tra, bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nước Ngọt 2 đã vi phạm nhiều vấn đề về thực hiện chương trình giáo dục, chế độ cho giáo viên và sử dụng lao động hợp đồng theo Nghị định 68.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hoa đã tự ý cắt giảm chương trình môn thể dục khối lớp 2 và 3 năm học 2016-2017. Cụ thể, năm học 2016-2017, nhà trường chỉ phân dạy môn thể dục khối lớp 2 và 3 là 1 tiết/tuần/lớp, chưa đảm bảo theo quy định 2 tiết/tuần/lớp theo chương trình giáo dục phổ thông Cấp Tiểu học ban hành Quyết định số 16/2006/QĐ-BD-ĐT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GĐ-ĐT về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông.

Cũng trong năm học 2016-2017, nhà trường không thanh toán tiền dạy thể dục ngoài trời cho hai giáo viên Phạm Thị Thùy Trinh và Lê Thị Điềm; chưa thanh toán tiền dạy thừa giờ 18 tiết Tin học cho cô giáo Nguyễn Thị Thúy Phương.

Thanh tra huyện Phú Lộc cũng phát hiện sai phạm của bà Nguyễn Thị Thu Hoa khi làm hợp đồng bảo vệ nhà trường với chị gái mình là Nguyễn Thị Xuân Hương nhưng đến làm việc chỉ 3 tuần rồi nghỉ. Trong khi đó, nhà trường vẫn chuyển lương qua tài khoản cho bà này những tháng sau đó.

Sau khi có kết luận, Chủ tịch huyện Phú Lộc đã yêu cầu thanh tra huyện này truy thu số tiền gần hai triệu đồng mà trường Tiểu học Nước Ngọt 2 chi trả cho bà Hương, đồng thời yêu cầu trường Tiểu học Nước Ngọt 2 thanh toán đầy đủ chế độ chính sách đối với giáo viên kiêm nhiệm dạy thể dục, thanh toán tiền dạy thừa giờ cho giáo viên.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cũng yêu cầu kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm trên và báo cáo về UBND huyện.

Nói thêm, trước đó, sau khi nhận đơn phản ánh của một số giáo viên trong trường tiểu học Nước Ngọt 2, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cũng đã thành lập đoàn về kiểm tra làm rõ.

Qua kiểm tra, Phòng GĐ&ĐT đã chỉ ra những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường trong việc thực hiện một số quy chế chuyên môn như: Năm học 2016-2017, trong học bạ của 2 em học sinh Trần.T. và Hồ Đắc B. cùng lớp 4/4 dù chưa vào điểm và đánh giá môn Tiếng Việt, Toán, đồng thời cả 2 em này điểm kiểm tra lại 1 điểm nhưng hiệu trưởng vẫn ký xác nhận cho lên lớp 5 mà không có quyết định cho lên lớp. Hay trường hợp của em Huỳnh Ngọc Đ., học sinh lớp 2/2 dù kiểm tra lại môn Tiếng Việt 4 điểm nhưng hiệu trưởng vẫn xác nhận cho lên lớp.

Cũng trong năm học 2016-2017, theo biên bản kiểm tra lại thì tổng số học sinh thi lại môn Toán, Tiếng Việt, môn Tiếng Anh của toàn trường là 22 học sinh nhưng danh sách được lên lớp sau kiểm tra chỉ có 4 học sinh và danh sách ở lại chỉ có 2 học sinh.

Kết luận cũng nói rõ, “những tồn tại nêu trên thuộc trách nhiệm quản lý của đồng chí hiệu trưởng nhà trường”.

Tâm thư của nữ sinh trường Tiểu học Nước Ngọt 2 gửi phòng GD&ĐT.

Không chỉ vậy, như ANTT đã từng đưa, về tính nhân văn trong môi trường sư phạm, một nữ sinh lớp 5 của ngôi trường này đã từng gửi thư cho phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vì bất ngờ bị loại khỏi danh sách Olympic tiếng Anh mà không rõ lý do. Đáng nói, việc làm này gây xôn xao dư luận khi người nhà của nữ sinh cho rằng chỉ vì hiềm khích cá nhân với cô hiệu trưởng mà con gái họ bị loại bất ngờ.

Trước hàng loạt sai phạm nêu trên, việc chỉ yêu cầu kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan đã khiến nhiều giáo viên đứng ra tố cáo chưa thấy thỏa đáng. Họ đang mong chờ hướng đề xuất xử lý hợp tình, hợp lý hơn từ lãnh đạo phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ huyện Phú Lộc sau khi đã có kết luận của Thanh tra huyện.

 >> Xem thêm

Bị gạt khỏi danh sách Olympic phút chót, nữ sinh viết tâm thư gửi phòng GD

Lùm xùm chuyện ở Nước Ngọt 2: Thêm nhiều sai phạm khác

'Ưu ái' biên chế người nhà hiệu trưởng, thực tế công việc là người khác?

 Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến