Tin liên quan
Từ đầu tháng 1/2014, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã ký quyết định số 25/QĐ-TTg Phê duyệt phương án Cổ phần hoá Công ty Mẹ - Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1(CIENCO1). Đến cuối tháng 4 vừa qua, CIENCO 1 đã tổ chức thành công Ðại hội cổ đông lần thứ nhất, đánh dấu bước chuyển sang mô hình cổ phần hóa của một trong những DN xây lắp lớn nhất trong ngành giao thông.
Đại hội cổ đông lần 1 của CIENCO 1
Cùng với Tổng công ty xây dựng Thăng Long, CIENCO 1 là DN hiếm hoi trong ngành giao thông vận tải thực hiện kịp thời kế hoạch cổ phần hóa của Chính phủ sau khi triển khai từ năm 2005 với việc cổ phần 41 đơn vị thành viên. IPO lúc này chỉ là bước cuối cùng thực hiện cổ phần hóa công ty mẹ- tổng công ty CIENCO 1. Để đạt được tiến độ kịp thời, chủ tịch HĐQT Phạm Dũng đã có lần chia sẻ: “Tuần nào, tháng nào chúng tôi cũng họp kiểm điểm tình hình thực hiện, lãnh đạo Bộ giám sát chặt chẽ, đốc thúc từng DN, nếu không làm nhanh sẽ bị kiểm điểm, kỷ luật". Chính sức ép tiến độ từ ban lãnh đạo cũng những cuộc họp chỉ đạo gắt gao của HĐQT đã giúp cho kế hoạch cổ phần hóa CIENCO 1 diễn ra thành công".
Sau khi tiến hành cổ phần hóa CIENCO 1, tháng 8/2014, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thoái toàn bộ phần vốn nhà nước tại Cienco1 cho cổ đông chiến lược.
Năm 2014 tiến hành nhiều gói thầu trọng điểm
Về kết quả kinh doanh trong năm 2013, sản lượng của toàn Tổng công ty đạt 7.989 tỷ đồng, vượt 9% so với kế hoạch. Trong các khối ngành nghề, khối thi công cầu, cảng, cơ khí, tổng sản lượng 9 đơn vị trong khối này đạt mức cao với 4.148 tỷ đồng, chiếm 52% giá trị sản lượng. Khối thi công đường bộ, đường sắt có tổng sản lượng 19 đơn vị trong khối đạt 2.149 tỷ đồng, chiếm 27% tổng sản lượng.
Công trình cầu Rồng (Đà Nẵng) của Tổng công ty CIENCO 1
Trong năm 2013, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã tham gia đấu thầu tới 27.920 tỷ đồng, nhưng lương trúng thầu chỉ được 43%, đạt 12.000 tỷ đồng.
Một số chỉ tiêu kinh doanh CIENCO đặt ra
Trong bản định hướng phát triển và kế hoạch kinh doanh khi tiến hành cổ phần hóa đầu năm 2014, CIENCO 1 chú trọng vào chất lượng công trình, an toàn lao động – điều mà Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng đã nhận xét “Chất lượng công trình là thương hiệu của các CIENCO” tại buổi làm việc với CIENCO 1 về tình hình sản xuất trong năm 2012. Xung quanh vụ lùm xùm diễn ra gần đây tại công trình thi công gói thầu thuộc dự án đường sắt nội đô Cát Linh- Hà Đông của xí nghiệp cầu 17- CIENCO 1, việc thi công diễn ra gây thiệt hại về người là vấn đề nghiêm trọng mà ban lãnh đạo Tổng công ty cần nghiêm túc đưa ra hướng giải quyết. Từ đó khắc phục những vấn đề còn tồn đọng, tránh gây mất uy tín của CIENCO trong ngành xây dựng.
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy