Dòng sự kiện:
Citigroup quyết định bán mảng ngân hàng tiêu dùng cho HSBC
09/10/2023 19:20:29
Citigroup Inc cho biết thỏa thuận bán hoạt động ngân hàng tiêu dùng cho HSBC Holdings, trị giá khoảng 3,6 tỷ USD, sẽ đẩy nhanh quá trình rút khỏi hoạt động ngân hàng tiêu dùng của Citi tại Trung Quốc.

(Nguồn: Reuters/Ảnh chụp màn hình)

Citigroup Inc ngày 9/10 cho biết đã nhất trí bán hoạt động ngân hàng tiêu dùng, bao gồm cả khách hàng, các tài sản thuộc quyền quản lý (AUM) và tiền gửi, cho HSBC Holdings Plc.

Thỏa thuận bao gồm toàn bộ các khoản tiền gửi và AUM trị giá khoảng 3,6 tỷ USD và dự kiến sẽ được hoàn tất vào nửa đầu năm 2024.

Các chi tiết về tài chính của thỏa thuận không được công bố.

Citigroup, ngân hàng có trụ sở tại Mỹ, cho biết thỏa thuận vừa công bố sẽ đẩy nhanh quá trình rút khỏi hoạt động ngân hàng tiêu dùng tại Trung Quốc.

Citi lần đầu tiên công bố kế hoạch trên vào tháng 4/2021, trong nỗ lực cải tổ chiến lược trên toàn cầu. Hoạt động ngân hàng tiêu dùng chủ yếu phục vụ các khách hàng giàu có qua các hình thức tiền gửi, quỹ và các khoản đầu tư liên kết với thị trường.

Cuối tháng trước, hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) lần đầu tiên đưa tin HSBC, ngân hàng có trụ sở tại London, đã sẵn sàng cho việc mua lại hoạt động ngân hàng tiêu dùng của Citi tại Trung Quốc, nhằm tăng cường hoạt động của ngân hàng này tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Quy mô hoạt động ngân hàng tiêu dùng Citi tại Trung Quốc bị thu hẹp do các ngân hàng Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài như Standard Chartered đều có nhiều chi nhánh ngân hàng bán lẻ hơn, chịu trách nhiệm quản lý tài sản./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến