Dòng sự kiện:
Công ty tài chính Citigroup nâng dự báo kinh tế toàn cầu 2023
20/04/2023 12:33:37
Trưởng nhóm chuyên gia kinh tế Citigroup cho biết trong dự báo mới nhóm phân tích nhận thấy những áp lực tài chính xuất hiện tháng trước sau các sự cố ngân hàng ở Mỹ và châu Âu sẽ giảm dần.

Trụ sở Citigroup tại Manhattan, thành phố New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Citigroup nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 lên mức 2,4%, dựa trên những kết quả hoạt động kinh tế vững chắc của Mỹ, khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, công ty dịch vụ tài chính này của Mỹ cũng dự báo kinh tế nước này sẽ chỉ suy giảm trong quý IV năm nay.

Trước đó, các nhà kinh tế của Citigroup dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 2,2% trong năm 2023 và kinh tế Mỹ sẽ bắt đầu suy giảm từ quý 3.

Trưởng nhóm chuyên gia kinh tế Citigroup, Nathan Sheets, cho biết trong dự báo mới nhóm phân tích nhận thấy những áp lực tài chính xuất hiện tháng trước sau các sự cố ngân hàng ở các thị trường Mỹ và châu Âu sẽ giảm dần.

Dù vậy, Citigroup giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 xuống 2,1%, từ mức 2,5% trước đó.

Nhà kinh tế học Sheets lý giải dù các áp lực cấp tính trong hệ thống ngân hàng giảm dần nhưng những thách thức liên quan tình trạng lãi suất tăng và rộng hơn là những tác động với tài sản ngân hàng, tiền gửi và vốn...sẽ còn kéo dài, dẫn tới việc các điều kiện tín dụng bị siết chặt, không loại trừ khả năng thắt chặt tín dụng./.

Tác giả: Lê Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến