Dòng sự kiện:
CLB của Anh được công nhận là đội bóng đầu tiên 'không phát sinh thêm khí carbon'
02/08/2018 15:33:10
Forest Green Rovers, đội bóng đang chơi ở League Two trở thành CLB bóng đá đầu tiên trên thế giới được Liên Hiệp quốc (LHQ) xác nhận là không phát sinh thêm khí carbon nhằm chống lại sự nóng lên của toàn cầu.

Forest Green Rovers được công nhận là đội bóng đầu tiên “không phát sinh thêm khí carbon”

Forest Green Rovers, đăng ký tham gia chiến dịch chống sự nóng lên toàn cầu của LHQ cho mùa giải tới 2018 - 2019 và đã được tổ chức này xác nhận là CLB bóng đá đầu tiên thực hiện cam kết này. Sáng kiến trên được phát động hồi năm 2015 nhằm khuyến khích các tổ chức giảm lượng khí thải.

Đóng quân tại thị trấn Nailsworth nhỏ bé ở Gloucestershire, CLB Forest Green Rovers từng thu hút sự quan tâm hồi năm ngoái khi trở thành đội bóng đá đầu tiên trên thế giới mà toàn đội đều… ăn chay. Chủ tịch Dale Vince của đội bóng là một nhà hoạt động môi trường tích cực và công ty Ecotricity của ông đã cung cấp 100% năng lượng xanh cho CLB, trong đó có những tấm năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái sân vận động.


Sân New Lawn trồng cỏ hữu cơ và được cắt tỉa bằng robot vận hành bằng năng lượng mặt trời, cũng như toàn bộ nước mưa đổ xuống khán đài và sân cỏ đều được tái sử dụng

Theo báo giới Anh, ông Vince cũng đang có kế hoạch xây mới một sân vận động 5.000 chỗ ngồi với vật liệu hầu như bằng gỗ. Sân bóng hiện nay của CLB Forest Green Rovers là New Lawn trồng cỏ hữu cơ và được cắt tỉa bằng robot cắt cỏ vận hành bằng năng lượng mặt trời. Trong khi đó, toàn bộ nước mưa đổ xuống khán đài và sân cỏ đều được tái sử dụng.

Ngày 15/6, lễ bốc thăm chia bảng Carabao Cup (Cúp Liên đoàn bóng đá Anh: EFL) diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của các quan chức Liên đoàn bóng đá Anh, đại diện Tập đoàn Carabao và các cựu danh thủ bóng đá Anh.

Tham gia vào sáng kiến không phát sinh khí thải mới nhất, Forest Green Rovers sẽ đo lượng khí thải nhà kính của họ để có thể cắt giảm càng nhiều càng tốt. Theo Sky News, ông chủ tịch trên tin rằng chẳng bao lâu nữa những CLB lớn của Anh như Manchester United cũng như các CLB thể thao của Mỹ cũng sẽ theo đuổi phương thức sống xanh vì môi trường.

“Thật tuyệt khi trở thành CLB đầu tiên cam kết không phát thêm khí carbon, nhưng tôi tin rằng không bao lâu nữa những ông lớn như Real Madrid, Manchester United hay San Francisco 49ers cũng sẽ theo gương của chúng tôi. Cá nhân tôi mong muốn hợp tác nhiều hơn với LHQ để góp phần lan tỏa thông tin về môi trường thông qua bóng đá”, ông Vince chia sẻ.


Forest Green Rovers dự kiến sẽ xây một sân mới bằng gỗ

Forest Green Rovers sẽ mở đầu mùa bóng mới với trận gặp Grimsby Town ngày 4.8. Đây là mùa bóng thứ 2 của họ ở League Two trong lịch sử 129 năm của đội. Trận đầu tiên trên sân nhà New Lawn sẽ diễn ra một tuần sau đó khi đón tiếp Oldham Athletic.

Theo Thanh Niên
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến