Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất, đội hình dự kiến trận Anh - Bỉ
14/07/2018 19:30:50
Bước vào trận tranh hạng 3, đội tuyển Bỉ có đầy đủ lực lượng tốt nhất. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate tiết lộ đội hình ra trận của tuyển Anh chắc chắn có thay đổi vì "ốm và mệt".

Trận tranh hạng Ba World Cup thường bị nhắc đến là trận đấu vô nghĩa nhất giải đấu bởi nó danh cho hai đội bóng bị vỡ "mộng vàng" ở bán kết. Thế nhưng, nhìn ở góc độ tích cực, trận đấu này cũng có sức hút riêng của nó. Đơn giản bởi, cả hai đội bước vào trận đấu này với sự không toan tính. Họ đơn giản chơi bóng để tận hưởng nốt không khí World Cup trước khi lên đường ra về.

Thế nên không phải ngẫu nhiên, 10 trận tranh huy chương đồng gần nhất của các kỳ World Cup đều có "mưa bàn thắng".

Bỉ và Anh.

Kể từ năm 1978 tới nay, tất cả các trận phân định ngôi thứ ba của World Cup đều khép lại với ít nhất 3 bàn trở lên mỗi trận. Thậm chí, 3 trong 5 trận gần nhất còn kết thúc với từ 4 bàn trở lên.

Có 2 lý do để giải thích cho hiện tượng này. Thứ nhất và quan trọng nhất, như đã đề cập, chính là việc các đội đã không còn chịu sức ép của vinh quang nữa. Cơ hội “nghìn năm có một” để chơi trận chung kết thì đã đi qua rồi. Có căng thẳng thì cũng chẳng làm gì để thời gian quay ngược trở lại. Tâm lý được giải thoát, việc các đội tranh giải ba chơi thanh thoát hơn, thoáng đạt hơn là điều đương nhiên. Và đó là cơ sở để xuất hiện những cơn mưa gôn.

Lý do thứ hai nằm ở việc lực lượng của các đội tranh hạng ba cũng thường có sự xuất hiện của các kép phụ, những người đang cuồng chân vì phải ngồi dự bị tại giải. Khát khao khẳng định mình của các tiền đạo, và cả sự lúng túng vì ít được ra sân của các cầu thủ phòng ngự, là những dữ kiện rất phù hợp cho kịch bản nhiều bàn thắng.

Với trận tranh hạng ba của FIFA World Cup Russia 2018 năm nay giữa đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh, kết cục có lẽ cũng không nằm ngoài quy luật “mưa gôn” ấy, nhất là khi đây cũng chính là 2 đội chơi tấn công cởi mở và sở hữu nhiều bàn thắng nhất giải.

Tất nhiên, khi đặt hai đội lên bàn cân, Bỉ được đánh giá nhỉnh hơn. Họ có đủ đầy lực lượng, khoảng cách trình độ giữa cầu thủ đá chính và dự bị không quá chệnh lệnh. Thậm chí, người Bỉ còn có chút động lực vì họ muốn giành chiến thắng để chứng tỏ mình là lứa cầu thủ đáng tự hào nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Bên kia chiến tuyến, Anh đã có một giải đấu thành công, khi vào tới bán kết bằng dàn cầu thủ trẻ không mấy tiếng tăm. Thế nhưng thất bại trước Croatia đã chỉ ra nhiều hạn chế của “Tam sư”. Họ thiếu kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh và cũng thiếu chiều sâu. Có cảm giác, mỗi trận đấu, ĐT Anh đều cần tới may mắn và sự tỏa sáng của các cá nhân, và khi điều đó không đến, họ lập tức sụp đổ.

Tái đấu Bỉ trong bối cảnh vừa trải qua cú sốc tâm lý khi dừng bước trước Croatia, đội tuyển Anh khó có thể chơi thứ bóng đá thăng hoa như trước Thụy Điển hay Colombia.

Bên cạnh yếu tố tinh thần và động lực thi đấu, Bỉ còn trội hơn ở khía cạnh thể lực, do Anh phải chơi tới 120 phút tại bán kết. Ngoài ra, Bỉ cũng không bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Trong buổi họp báo trước trận tranh giải ba, HLV Martinez cho biết sẽ không có chuyện ông tung các cầu thủ dự bị ra sân theo kiểu an ủi. Thay vào đó, nhà cầm quân này sẽ sử dụng những phương án nhân sự tối ưu cho ĐT Bỉ vào thời điểm này.

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate của Anh thừa nhận, các học trò của ông không chỉ gặp vấn đề về tâm lý, mà còn cả chuyện thể lực và nhân sự. Ashley Young, Kyle Walker, Jordan Henderson và Kieran Trippier không chắc kịp bình phục để ra sân thi đấu. "Chắc chắn ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu với Bỉ với đội hình xuất phát không giống với trận đấu trước. Chúng tôi muốn có vài sự thay đổi do một số cầu thủ bị ốm hoặc chấn thương", HLV Gareth Southgate thừa nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Thông tin lực lượng

Bỉ: Không có sự vắng mặt nào.

Anh: Trippier dính chấn thương. Ashley Young, Kyle Walker và Jordan Henderson gặp vấn đề về thể lực.

Đội hình dự kiến

Bỉ (4-3-3): Courtois; Meunier, Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Witsel, Fellaini, Chadli; De Bruyne, Hazard, Lukaku.

Anh (3-1-4-2): Pickford; Cahill, Stones, Maguire; Walker, Dier, Young, Lingard, Alli; Sterling, Kane.

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến