Dòng sự kiện:
Clip em bé Sài Gòn trèo qua cửa sổ tầng 11 khiến dân mạng thót tim
15/03/2018 10:30:04
Vụ việc trẻ mầm non 3 tuổi tử vong do ngã từ tầng 20 tòa nhà Nam Định Tower xảy ra chưa lâu thì trên mạng lại xuất hiện clip em bé tự trèo qua cửa sổ ở một chung cư tại TP.HCM.

Dân mạng thót tim với clip đứa bé trèo qua cửa sổ chung cư 

Ngày 12/3, Facebook Cộng Đồng Khang Gia Gò Vấp chia sẻ clip dài hơn 2 phút ghi cảnh em bé tự trèo qua cửa sổ nhà cao tầng.

Theo đó, một phụ nữ ở tòa nhà đối diện phát hiện em bé khoảng 3 tuổi đứng chênh vênh ngoài bậc cửa sổ của tầng 11. Cửa sổ bằng kính không có chấn song hay lưới an toàn.

Người phụ nữ liên tục gọi lớn "Leo vô, leo vô nhà đi'' nhưng đứa trẻ vẫn đứng ngoài bậu cửa sổ. Đến giây thứ 28, đứa trẻ thò một chân ra khoảng không bên ngoài như muốn thử trèo xuống khiến nhiều người chứng kiến cảnh này ''đứng tim''.

May mắn là ngay sau đó, hai người đàn ông trèo ra tận nơi giữ, không cho đứa trẻ di chuyển. Một người lớn từ trong nhà mới xuất hiện và bế em bé vào nhà.

Sự việc xảy ra tại tầng 11 chung cư Khang Gia, Gò Vấp, TP.HCM. Một số cư dân tại chung cư này cho biết cửa sổ được thiết kế khá cao. Nhiều khả năng gia đình này kê bàn ghế ở gần cửa sổ nên em bé mới leo được ra ngoài.

Khoảnh khắc đứa trẻ thò một chân ra khoảng không bên ngoài như muốn thử trèo xuống khiến mọi người ''đứng tim''.

Nhiều ý kiến bất bình với sự tắc trách của gia đình em bé. Chủ tài khoản Bích Thảo Nguyễn bày tỏ: "Nhìn mà thót tim, thở không nổi, có con mà chăm sóc chẳng ra sao, có chuyện xảy ra kêu trời trách đất. Con nít hay leo trèo, nghịch ngợm ai mà chẳng biết, sao không để mắt vào?''.

Trước đó, không ít vụ việc đau lòng xảy ra khi trẻ em rơi từ nhà cao tầng xuống đất. Mới đây, em bé N.M.K. tử vong tại trường mẫu giáo ngày 9/3 còn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng.

Bé trai xấu số học tại trường Mầm non tư thục Hương Sen (nằm trong tòa nhà Nam Định Tower, Nam Định). Theo hình ảnh camera, cháu K. đi thang máy lên tầng 21 của tòa nhà, sau đó theo đường thang bộ xuống tầng 20. Tại khu vực này, bé leo qua cửa sổ và rơi xuống tầng 6.

Trường mầm non Hương Sen, Nam Định, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 27/5/2017, một bé trai 5 tuổi được phát hiện tử vong sau khi rơi từ tầng 17 chung cư New Skyline Văn Quán (Hà Nội). Một số nhân chứng cho biết thời điểm gặp nạn, cháu bé ở nhà cùng người thân. Do sơ suất, bé trai leo qua lan can rồi rơi xuống dưới

Ngày 15/7/2016, tại một chung cư trong khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bé trai 6 tuổi chơi ngoài ban công tầng 11 rồi rơi xuống tầng 2 và tử vong. Thời điểm xảy ra sự cố, cháu bé ở nhà một mình.

Cũng trong năm 2016, ngày 30/10, tại tòa nhà K6 khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, bé 7 tuổi đã tử vong sau khi rơi từ tầng 11 xuống tầng 2 tại khu vực giếng trời. Nguyên nhân được xác định do giếng trời không có lan can và lưới an toàn.

Ngày 16/3/2015, người dân sống tại tòa nhà CT19, KĐT Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) hốt hoảng khi phát hiện một bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 6 xuống. Bé tử vong vì bị thương quá nặng.

Điểm chung của những vụ việc đau lòng này là nạn nhân còn quá nhỏ để ý thức về sự an toàn của bản thân. Hầu hết nguyên nhân do sự tắc trách của người lớn trong việc trông nom con nhỏ. Bên cạnh đó, sự cẩu thả trong việc thiết kế đảm bảo an toàn của các công trình cao tầng cũng là nguyên nhân được nhắc tới.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến