Dòng sự kiện:
Clip người mẹ vừa khóc vừa liên tục giục con trai sớm lấy vợ gây sốt mạng xã hội
01/03/2018 16:32:02
Clip người mẹ phân tích, giục con trai nhanh chóng có người yêu rồi cưới vợ cho cuộc sống ổn định hiện được nhiều bạn trẻ chia sẻ, cảm thấy thấm thía.

Clip mẹ vừa rơm rớm nước mắt, vừa giục con trai sớm lấy vợ để cuộc sống ổn định hiện gây chú ý trên mạng. Theo đó, người mẹ đưa ra nhiều lý lẽ khá thuyết phục, nhưng chàng trai cũng nhanh chóng giải thích cho sự lựa chọn của mình.

Mẹ rưng rưng lệ giục con trai lấy vợ

"Mẹ già, mẹ chết đi rồi thì chúng con mới thấy mẹ nói đúng. Càng lấy vợ muộn bao nhiêu, càng khổ thân bấy nhiêu, không đứa nào sướng cả. Có vợ, có con vào là tu chí làm ăn.

Con cứ nhìn như ông H. bằng tuổi mẹ đấy, ăn chơi cho sướng đến bây giờ con mới được 1,5 tuổi. Có sống mà nuôi được nó đến lúc trưởng thành không, trong khi con mẹ 26-27 tuổi rồi.

Đừng có nói không yêu mà cưới đi. Nói không nghe thì sau đấy đừng có trách mẹ, đừng hỏi sao mẹ quay lưng. Nói mà không nghe thì khỏi nói. Giờ tuổi này lấy vợ được quá rồi, người ta 22 đã lấy vợ, đây mình 27 tuổi, vợ con thì chưa có.

Con cứ sống cái cảnh không có vợ con nhé, đến 50 tuổi cũng chưa để dư ra được đồng nào", người mẹ liên tục nhắc nhở con trai.

Hai mẹ con trong clip khiến cộng đồng mạng chú ý.

Sau khi nghe những lời mẹ nói, nam thanh niên giải thích: "Bây giờ con bỏ dư ra rồi đấy, lấy vợ xong rồi đói thì sao?".

Tuy nhiên, người mẹ nhanh chóng phản bác: "Trước mẹ lấy bố cũng nhà quê đấy, có 3 sào ruộng sao vẫn nuôi nổi các con, vẫn ăn học đàng hoàng, không thất học".

Thấy mẹ buồn và lo lắng đến phát khóc, chàng trai nhanh chóng an ủi "mẹ cười cái xem nào".

Clip dài 2 phút này đang thu hút nhiều sự quan tâm, nhất là với các bạn trẻ. Không ít người tỏ ra đồng tình với quan điểm lập gia đình của người mẹ nói trên để yên bề gia thất, tu chí lập thân. Tuy nhiên, một số dân mạng cũng hoang mang khi nhìn lại bản thân ngấp nghé 30 vẫn chưa có người yêu.

N.H.Q bình luận: "Mẹ nói đúng quá! Người ta nói an cư lập nghiệp cũng là đây chứ đâu. Lấy vợ còn có người nâng khăn sửa túi cho, tích góp cho, chứ con trai làm đến đâu tiêu hết luôn, chẳng tiết kiệm được chút nào, biết bao giờ mới ổn định".

"Hoang mang quá, mình 28 tuổi rồi, chưa từng có người yêu chứ nói gì lấy vợ. Tết năm nào về cũng bị bố mẹ giục, hỏi 'Người yêu đâu? Bạn gái đâu?' Nhiều lúc đau đầu, nhưng nghĩ cũng thương bố mẹ vì suy cho cùng cũng vì lo cho mình mà thôi", Đ.T.H.G tâm sự.

'Bình thường mẹ là người rất tâm lý'

Chia sẻ với Zing.vn, Văn Tuân (26 tuổi, sống tại TP HCM) - chàng trai bị mẹ nhắc nhở trong clip trên cho biết mẹ anh là Trần Thị Khánh (47 tuổi), hiện làm nghề buôn bán.

Nhà Tuân có hai anh em đều đã trưởng thành nên mẹ hay giục lấy vợ. 9X đang làm nhân viên ngân hàng tại TP HCM. Anh thường về nhà vào dịp cuối tuần và lần nào cũng bị nhắc nhở chuyện người yêu, vợ con.

Đoạn video này là lúc chàng trai quay lén khi hai mẹ con ngồi nói chuyện.

Văn Tuân chia sẻ mẹ anh là người sống rất tình cảm, dễ tính.

Văn Tuân tiết lộ bình thường mẹ là người rất tâm lý, dễ tính, không bao giờ đặt tiêu chuẩn con dâu đâu mà để con tự quyết định.

Hiện tại Tuân chưa có người yêu, muốn đặt nhiều mục tiêu cho công việc trước khi quen cô gái nào đó. 9X hy vọng có sự nghiệp ổn định để lo được cho cả gia đình cũng như nửa kia mình thương.

"Mong rằng mình sẽ gặp được một bạn gái phù hợp để đưa về ra mắt cho bố mẹ yên tâm", Văn Tuân nói.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến