Dòng sự kiện:
Hành động đẹp nức lòng của cổ động viên Việt Nam trên sân Thường Châu
29/01/2018 06:49:43
Cộng đồng mạng nức lòng trước video ghi lại cảnh cổ động viên Việt Nam đã nán lại trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc) để nhặt hết rác sau trận chung kết.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau một đoạn video ghi cảnh các cổ động viên Việt Nam đang cặm cụi nhặt rác trên khán đài sân vận động Thường Châu (Trung Quốc).

Theo đó, sau khi kết thúc trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, nhóm cổ động viên này gồm các du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đã nán lại để thu gom những chiếc áo mưa, đệm vải dưới nền gạch và trên ghế.

Hành động này làm nức lòng người hâm mộ Việt và để lại một dấu ấn đẹp đẽ trong lòng bạn bè thế giới.

Bạn Nguyễn Anh Tú cho rằng đây là một hình ảnh đẹp trên đất nước bạn. Anh cũng mong muốn hành động này sẽ được nhân lên ngày càng nhiều để môi trường luôn xanh sạch đẹp. Còn bạn Lê Xuân Phú khẳng định hành động tuyệt vời này đã ghi điểm trong mắt bạn bè thế giới về sự văn minh của cổ động viên Việt Nam.

Bạn có tên facebook là Dac The Nguyen chia sẻ: "Hành động nhặt rác sau trận đấu của các cổ động viên Việt là chiến thắng lớn không kém chiến thắng đội U23 Việt Nam".

"Cả đội U23 và các cổ động viên VN đã ở một tầm cao mới. Chúng ta tràn đầy hy vọng vào sự lan tỏa từ bóng đá sang tất cả các lĩnh vực để đất nước Việt nam của chúng ta có thể nhanh chóng bước lên lên một tầm cao mới", tài khoàn Đức Nguyễn hào hứng.

Một số chia sẻ của cư dân mạng về hành động đẹp này

Bạn Anh Nguyễn từ Vương quốc Anh bình luận: "Thế này là yêu nước đấy ạ. Đọc được tin này mà thấy tự hào vì các bạn. Cũng đừng chỉ thấy tự hào về các bạn ấy, mà mỗi người chúng mình hãy bỏ thói quen xấu vứt rác bừa bãi đi nhé".

Bạn Nguyễn Khánh chia sẻ từ Thường Châu (Trung Quốc): "Khi đội bạn đang ăn mừng chiếc cúp vô địch thì những cổ động viện Việt Nam nán lại để nhặt rác còn sót lại tại khu vực của mình giữa trời mưa tuyết buốt giá. Cũng giống như tôi, họ cũng ướt nhẹp vì mưa tuyết, cóng chân vì phải đứng suốt 120 phút... Đó là một hình ảnh bình dị nhưng thật đẹp!

Nó dường như một cái kết đẹp cho một hành trình không tưởng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Những chàng trai của chúng ta dẫu không thể giành được ngôi vô địch, nhưng những giá trị tinh thần mà họ mang lại cho tôi, cho bạn… cho hàng triệu người dân Việt Nam chắc sẽ còn được nhắc đến nhiều năm về sau. Lâu lắm rồi khi thất bại, cả dân tộc vẫn gần nhau và yêu nhau đến vậy".

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến