Dòng sự kiện:
CN Vietinbank tại Lào chuyển thành ngân hàng 100% vốn
14/01/2015 17:43:33
ANTT.VN - NHNN chấp thuận việc VietinBank thành lập ngân hàng 100% vốn tại Cộng hòa DCND Lào trên cơ sở chuyển đổi chi nhánh đã đi vào hoạt động từ ngày 9/2/2012 tại đây.

Tin liên quan

Ngày 13/1/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 216/NHNN-TTGSNH về việc thành lập ngân hàng 100% vốn tại Lào của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Tên gọi của ngân hàng mới sẽ là Ngân hàng TNHH Công thương Việt Nam tại Lào, tên tiếng Anh là VietinBank (Lao) Limited, tên giao dịch tiếng Anh là VietinBank (Lao) Ltd.

Vốn điều lệ là 50 triệu USD. Thời hạn hoạt động là thời hạn hoạt động còn lại của VietinBank. Nội dung hoạt động là các hoạt động mà VietinBank được phép thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với quy định pháp luật Cộng hòa DCND Lào.

Trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày được NHNN chấp thuận, VietinBank phải hoàn tất việc khai trương hoạt động ngân hàng 100% vốn tại Lào. Quá thời hạn này, văn bản chấp thuận của NHNN hết hiệu lực.

Được biết, chi nhánh ngân hàng Công Thương Việt Nam tại Lào đi vào hoạt động từ ngày 9/2/2012.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cắt băng khánh thành chi nhánh Vietinbank tại CHDCND Lào ngày 9/2/2012

VietinBank  là cầu nối phục vụ nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy các cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất kinh doanh sang Lào, thúc đẩy tăng trưởng hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Lào. CN cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ như: chuyển tiền; kinh doanh, mua bán ngoại tệ; dịch vụ tài khoản và tiền gửi tiết kiệm; cho vay; tài trợ thương mại; bảo lãnh; dịch vụ thẻ;…

VietinBank lựa chọn CHDCND Lào là điểm đến thứ hai sau CHLB Đức  trong hành trình phát triển mạng lưới ra nước ngoài bởi giữa hai nước Việt Nam và Lào có mối quan hệ đặc biệt, gắn bó và tin cậy, hợp tác truyền thống và hết sức gần gũi, thường xuyên được củng cố và có những bước phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến