Dòng sự kiện:
NHNN chỉ định Vietinbank phụ vụ cho dự án được WB tài trợ
30/12/2014 11:37:25
ANTT.VN - Ngày 29/12/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2783/QĐ-NHNN về việc chỉ định ngân hàng phục vụ cho dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Xây dựng năng lực tái định cư bắt buộc cho ngành năng lượng Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Ảnh minh họa (Internet)

Theo đó, Thống đốc NHNN chỉ định Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) làm ngân hàng phục vụ cho dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Xây dựng năng lực tái định cư bắt buộc cho ngành năng lượng Việt Nam” theo Hiệp định viện trợ không hoàn lại (Số TF016492) ký ngày 10/12/2014 giữa đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đại diện WB.

NHNN yêu cầu Tổng Giám đốc Vietinbank chịu trách nhiệm thực hiện các quy định nêu trong Nghị định số 38/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ; các văn bản hướng dẫn thực hiện của NHNN, Bộ Tài chính và các quy định của WB để phục vụ tốt việc thực hiện Khoản viện trợ không hoàn lại cho Dự án trên.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Trước đó, chiều ngày 12/11/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký Hiệp định vay của dự án hiệu quả lưới điện truyền tải trị giá 500 triệu USD (trong tổng mức đầu tư 897 triệu USD của dự án).

Khoản đầu tư này sẽ được dùng để xây dựng hơn 1.000 km đường dây truyền tải điện và triển khai công nghệ lưới điện thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy và chất lượng điện. Dự án được triển khai với mục tiêu phát triển đồng bộ hệ thống truyền tải điệm nhằm đáp ứng nhu cầu và quy hoạch của các vùng trọng điểm kinh tế tại khu vực Bắc, Trung, Nam của Việt Nam; đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phục vụ tốt cho phát triển kinh tế xã hội.

Theo WB, dự án này sẽ tài trợ cho các dường dây truyền tải và trạm biến thế, đóng góp khoảng 15% vào tăng trưởng mạng lưới truyền tải điện tại Việt Nam cho đến năm 2020. Ngoài ra, dự án sẽ hỗ trợ công nghệ lưới điện thông minh cho các thiết bị giám sát, kiểm soát và bảo vệ nhằm tăng cường độ tin cậy và giảm thất thoát điện; đồng thời giúp xây dựng năng lực của Tổng công ty Truyên tải điện quốc gia bằng cách hỗ trợ độc lập về mặt vận hành và tài chính của Tổng công ty, là một phần trong kế hoạch thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh vào năm 2015.

T.H
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến