Dòng sự kiện:
Cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng là con Phó Phòng GD&ĐT huyện
05/04/2018 16:42:56
Thông tin mới nhất cho biết, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, người bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng là con gái của bà Tạ Thị Ng., Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện An Dương, TP Hải Phòng.
Báo Người lao động dẫn lời bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, cô giáo phạt học sinh bằng cách bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng là con gái của bà Tạ Thị Ng., Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện An Dương. Sau khi tốt nghiệp một trường đại học kinh tế, cô Minh Hương học thêm văn bằng của trường sư phạm, ra trường là về Trường Tiểu học An Đồng dạy học, đến nay mới được 7 tháng.

Bản kiểm điểm của giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Minh Hương. Ảnh do gia đình cung cấp

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên báo chí đăng tải, trước đó ông Phạm Khắc Thảo (60 tuổi, trú tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương) cho biết, cháu gái ông là Ph.Ph.A, học sinh lớp 3A5 bị cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương phạt bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng vì cháu nói chuyện trong lớp.

Về nhà, cháu sợ hãi, không dám kể với gia đình. Chiều 3/4, một bạn học của cháu Ph.A mới kể chuyện này cho vợ ông Thảo biết. Ngay lập tức gia đình đã tới gặp hiệu trưởng nhà trường để phản ánh vụ việc.

Ngay sau khi xác minh sự việc, sáng ngày 4/4, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường đã họp, quyết định tạm dừng việc đứng lớp của cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, chuyển giao lớp cho người khác đứng lớp; phê bình việc làm của cô trước hội đồng sư phạm nhà trường, kỷ luật ở mức cảnh cáo, không xét thi đua trong năm học 2017 -2018; công khai xin lỗi học sinh và gia đình.

Sau đó, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giáo dục Trần Kim Tự cũng đã có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT Hải Phòng, yêu cầu chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo của cô Nguyễn Thị Minh Hương. 

Về phía Phòng Giáo dục huyện An Dương (Hải Phòng), trưởng phòng Đặng Tăng Thôn cho biết đã nắm được thông tin và khẳng định sẽ chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn và áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm đối với cô Hương.

>> Xem thêm

Hải Phòng: Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Cư dân mạng phẫn nộ trước việc cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến