Dòng sự kiện:
Cô giáo Lê Thị Dung được giảm án từ 5 năm xuống 15 tháng tù
13/06/2023 20:30:31
TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện Hưng Nguyên.

Ngày 13/6, sau 2 ngày xét xử phúc thẩm vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù giam về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Sau khi xem xét, HĐXX phiên phúc thẩm đã không chấp nhận kháng cáo, không chấp nhận kháng nghị, đồng thời sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dung 15 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; tuyên miễn hình phạt đối với bị cáo Hương.

Tính từ thời điểm bị tạm giam cho đến lúc được giảm nhẹ hình phạt, bị cáo còn hơn 10 ngày tù sẽ được trả tự do. 

Theo thẩm phán Hoàng Ngọc Anh, quá trình điều tra, xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, bị cáo Dung đã khai đầy đủ về việc xây dựng quy chế, kê khai quy đổi để được thanh toán tiền. Số tiền đã nhận đúng với hồ sơ vụ án. Điều này thể hiện bị cáo đã thành khẩn khai báo, do đó có căn cứ áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo còn có tình tiết giảm nhẹ như quá trình công tác được tặng nhiều bằng khen, gia đình có công trong tài trợ phòng chống Covid-19 tại địa phương. "Đánh giá mọi chứng cứ, xét thấy số tiền bị cáo hưởng lợi là không lớn, hình phạt 5 năm tù mà tòa cấp sơ thẩm tuyên là quá nghiêm khắc", thẩm phán Ngọc Anh nói khi tuyên bản án phúc thẩm tại TAND tỉnh Nghệ An vào tối nay.

 

Bị cáo Lê Thị Dung (phải) và bị cáo Nguyễn Thị Hương trước toà phúc thẩm. Ảnh: VNN

Theo cáo trạng, sau khi được bổ nhiệm chức vụ giám đốc, bà Lê Thị Dung tiến hành họp, ban hành các quy chế chi tiêu nội bộ từ năm 2013 - 2017. Việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ nêu trên phải gửi cho cơ quan quản lý cấp trên là Sở GD&ĐT nhưng bà không gửi.

Từ vi phạm này dẫn đến các năm 2012, 2014, 2015, 2016, với tư cách là giám đốc, chủ tài khoản của trung tâm, bà Lê Thị Dung đã kê khai một số nội dung thanh toán 2 lần đối với 1 nghiệp vụ tài chính phát sinh. Bà Lê Thị Dung đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 44,7 triệu đồng.

Trước đó, sau nhiều ngày xét xử, HĐXX sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù. Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên. Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Dung đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Văn Bình
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến