Dòng sự kiện:
Cô giáo mừng tuổi học trò kiểu 'thả tiền có một không hai`
10/02/2018 21:05:15
Cô giáo ở TP HCM đã quyết định mừng tuổi cho các cô cậu học trò bằng cách thả tiền đầy thách thức. Kết quả, cô chẳng mất quá nhiều lì xì nhưng đổi lại được không khí vui nhộn cho cả lớp.

Thay vì phát tiền mừng tuổi cho từng học trò và để mừng hết sẽ mất rất nhiều tiền, cô giáo chọn cách thử thách vận may và khả năng của học trò với trò thả tiền và bắt.

Cô giáo cầm tờ tiền và bất ngờ thả xuống, học sinh nào nhanh tay thì được nhận luôn lì xì. Trong đoạn clip, trong 10 học sinh tham gia chỉ 3 em học sinh nhanh tay và may mắn được tiền lì xì.

Kết quả, cô giáo chỉ thiệt hại 60.000 đồng nhưng đã mang lại một không khí vui nhộn trong lớp, nụ cười xuất hiện trên môi cả những bạn thắng lẫn bạn thua cuộc. Những bạn kém nhanh nhạy hơn cũng cảm thấy vui vẻ khi chính mình không bắt được cơ hội.

Đoạn clip dài hơn 1 phút được chính cô giáo đăng tải trên Facebook cá nhân của mình ngay lập tức thu hút sự chú ý với hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

Cách mừng tuổi của cô giáo được nhiều người đánh giá là rất sáng tạo, thú vị và đặc biệt đỡ tốn kém.

Nhiều người dành những lời khen có cánh cho cô giáo này và thể hiện sự tiếc nuối khi bản thân mình không gặp những giáo viên như thế với những bình luận: “cô giáo nhà người ta”, “cô giáo của năm”,…

Qua tìm hiểu của VietNamNet, cô giáo có màn mừng tuổi “có một không hai” là cô Dư Thị Lan Hương, giáo viên dạy Toán của Trường THCS Chu Văn An (quận 1, TP HCM).

Cô Hương chia sẻ bản thân cô cũng hết sức bất ngờ khi clip của mình đăng tải lại nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều người đến vậy.

Cô Hương kể, vào tiết học cuối cùng sáng 9/2, vì sắp nghỉ Tết nên học trò đòi được cô mừng tuổi. Lớp 9A6 cũng chính là lớp mà cô chủ nhiệm từ đầu năm học này.

Khi hết giờ, lớp đến 50 học sinh đòi cô lì xì. Lớp đông nên cô cho các em cạnh tranh công bằng thông qua trò oẳn tù tì để chọn ra 10 em vào vòng trong.

 “Sau khi tôi cho bài tập về nhà, nói vui là lì xì bài tập, thì các em đòi luôn lì xì thiệt. Sau thử thách chỉ 3 em bắt được tiền. Chỉ 60 ngàn đồng thôi mà cả cô và trò được một phen cười đau cả bụng”, cô Hương chia sẻ.

Cô Hương cũng giải thích thêm các tờ tiền lì xì cho các con chỉ mệnh giá 20.000 đồng, chứ không phải 500.000 đồng như mọi người đoán hay có những bình luận không hay.

Có lẽ số tiền bao nhiêu không quan trọng bằng món quà tinh thần là những tiếng cười đùa vui vẻ của học sinh mà cô giáo mang lại.

Cô thừa nhận, mình là người nghiêm khắc trong các giờ học nhưng ngoài giờ học lại vui vẻ hòa mình với học sinh nên thấy việc này cũng hết sức bình thường.

Cô vẫn thường tổ chức các trò chơi trong lớp với các em học sinh như vậy.

“Tôi thường tạo các trò chơi, hoạt động nhỏ để vui đùa cùng cho các em đỡ căng thẳng và mỗi giờ chủ nhiệm trong tuần lớp đều vui như thế”.

Lớp học rộn tiếng cười sau màn mừng tuổi ấn tượng của cô giáo.

Khi tổng kết học tập mỗi tuần, là giáo viên chủ nhiệm nên cô muốn động viên các học trò không chỉ cố gắng môn Toán của mình mà tất cả các môn học khác.

Cô luôn có hình thức động viên khi các em học sinh học tốt, đặc biệt là các học sinh yếu kém có những tiến bộ nhất định, theo từng giai đoạn.

“Các học sinh có bài kiểm tra các môn từ 8 điểm sẽ được thưởng. Giờ Toán, tôi cũng thường gọi các em học yếu lên thi đua làm bài tập, làm đúng các em cũng được thưởng để khích lệ”, cô Hương tâm sự.

Đến nay đã 58 tuổi, hơn 33 năm gắn bó trong nghề, song cô Lan Hương chia sẻ nhiệt huyết và tình yêu thương học trò trong mình vẫn không hề giảm bớt và luôn muốn gần gũi hơn với các em.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến