Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu SCS
CTCK VNDirect (VND)
Chúng tôi cho rằng các yếu tố tiêu cực như tiêu dùng suy giảm, xung đột Ukraina tiếp diễn, giá cước vận tải biển cạnh tranh, giá nhiên liệu cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường vận tải hàng hóa hàng không toàn cầu trong nửa đầu 2023.
Tuy nhiên, tác động sẽ giảm dần khi FED quay đầu chính sách và Trung Quốc mở cửa kinh tế. Do đó, chúng tôi kỳ vọng sản lượng hàng hóa hàng không Việt Nam có thể phục hồi từ quý III/2023, nâng tổng sản lượng lên 1.413.344 tấn (tăng 1% so với cùng kỳ).
Chúng tôi kỳ vọng sản lượng hàng hóa của CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (mã SCS) trong 2023 tăng 2,4% so với cùng kỳ (thấp hơn dự phóng trước 18,5%). Giá dịch vụ trung bình có thể tăng nhẹ 1% svck nhờ đồng USD mạnh hơn. Đáng chú ý, SCS đã dừng kế hoạch M&A nhà ga hàng hóa khác ở Nội Bài để dành nguồn lực cho các kế hoạch khác.
Chúng tôi giảm giá mục tiêu của SCS 5,4% so với báo cáo trước do (1) chúng tôi chuyển mô hình dòng tiền sang năm 2023, và (2) chúng tôi điều chỉnh giảm dự phóng EPS 2023-24 xuống 12,2%-9,2%. Rủi ro tăng giá là việc phê duyệt đầu tư nhà ga mới tại Long Thành. Rủi ro giảm giá là tiêu dùng toàn cầu suy giảm khiến nhu cầu vận chuyển hàng hóa hàng không suy giảm.
Đồng thời, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu SCS, với giá mục tiêu 102.600 đồng/CP.
Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PVS
CTCK Bản Việt (VCSC)
Chúng tôi nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua và điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm khoảng 46% lên 30.600 đồng/cổ phiếu cho Tổng CTCP Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PVS).
Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi là do chúng tôi dự báo tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số báo cáo giai đoạn 2023-2027 tăng khoảng 34% do chúng tôi dự phóng tổng doanh thu mảng Cơ khí dầu khí (M&C) giai đoạn 2023-2027 tăng khoảng 56% khi chúng tôi đưa tiềm năng lớn từ các dự án điện gió ngoài khơi vào trong dự báo của chúng tôi.
Chúng tôi dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số báo cáo gần như đi ngang trong năm 2023 do chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận mảng M&C tăng sẽ bù đắp cho lợi nhuận giảm từ mảng kho nổi (cụ thể là FPSO Ruby II).
Chúng tôi có quan điểm tích cực đối với triển vọng của PVS với các cơ hội việc làm lớn trong ngắn hạn từ các dự án điện gió ngoài khơi nước ngoài. Trong khi đó, các dự án điện gió ngoài khơi trong nước sẽ là động lực dẫn dắt tăng trưởng dài hạn của PVS. Chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) EPS giai đoạn 2022-2025 khoảng 20%, được hỗ trợ bởi backlog mảng M&C cuối năm 2022 dự phóng đạt khoảng 4,8 tỷ USD và lợi nhuận ổn định từ FSO/FPSO.
Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu REE
CTCK SSI (SSI)
Theo trao đổi với công ty, CTCP Cơ điện lạnh (REE – sàn HOSE) tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 có thể giảm nhẹ do mảng thủy điện hoạt động kém khả quan.
Hiện tại, ước tính này cũng phù hợp với ước tính của chúng tôi vào năm 2023 là -8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên với động lực mới đến từ dự án bất động sản mới và hợp đồng tiềm năng từ nhà ga sân bay Long Thành, chúng tôi đưa REE vào danh sách cổ phiếu quan sát cho năm 2023 và duy trì giá mục tiêu 1 năm là 87.500 đồng/cổ phiếu cho cổ phiếu REE cùng với khuyến nghị khả quan.
Tác giả: N.T
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy