Dòng sự kiện:
Cổ phiếu tăng mạnh, Shark Hưng sở hữu tài sản thế nào?
12/12/2023 06:12:02
Cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam, khối tài sản của Shark Hưng cũng ghi nhận tăng mạnh cùng đà tăng của cổ phiếu nắm giữ.

Trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua (8/12), chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng 2,95 điểm để đóng cửa ở mức giá 1.124,44 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 0,64 điểm, kết phiên về mức 231,2 điểm. Xét cho cả tuần, chỉ số VN-Index tổng cộng tăng 22,28 điểm (2,02%), HNX-Index tăng 4,94 điểm (2.18%).

Cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần giao dịch từ 4-8/12, mã cổ phiếu CRE của CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) - doanh nghiệp ông Phạm Thanh Hưng hay còn gọi Shark Hưng giữ vị trí Phó Chủ tịch ghi nhận mức tăng 12,77% so với cuối tuần trước đó để đóng cửa ở mức giá 8.480đ/cổ phiếu. Trung bình mỗi phiên có hơn 2,43 triệu cổ phiếu được các nhà đầu tư sang tay. Với mức tăng hơn 12%, CRE trở thành một trong những mã cổ phiếu ghi nhận mức tăng cao nhất trên sàn HoSE trong tuần giao dịch từ 4-8/12.

Mức tăng của cổ phiếu CRE không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Shark Hưng tăng mạnh. Cụ thể, với việc đang nắm giữ hơn 13,27 triệu cổ phiếu CRE, khối tài sản của Shark Hưng ghi nhận tăng thêm gần 13 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường, khối tài sản của thạc sĩ 51 tuổi có giá trị hơn 112,53 tỷ đồng.

Tài sản trên sàn chứng khoán của Shark Hưng vượt mức 100 tỷ đồng

Để thúc đẩy thị phần môi giới BĐS, thời gian qua Cen Land tập trung vào các dự án nhu cầu ở thực và giá trị thực. Theo Ban lãnh đạo Cen Land, nhu cầu mua nhà hợp túi tiền của người dân vẫn còn rất lớn. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng, luôn là cứu cánh cho các chủ đầu tư khi BĐS gặp khó khăn.

Trước những khó khăn của thị trường BĐS nghỉ dưỡng thời gian qua, Cen Land hợp tác với các đối tác ngoại có kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS điều dưỡng để nhận chuyển giao công nghệ, triển khai mô hình này tại Việt Nam. Kỳ vọng mô hình này sẽ mang tới một làn gió mới, kéo theo nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm giúp lấp đầy và làm hồi sinh nhiều khu nghỉ dưỡng đang bỏ trống.

Sau tuần tăng mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 11/12, chuyên gia công ty chứng khoán Vietcap dự báo, VN-Index tiếp tục xuất hiện sự rung lắc và có thể có nhịp giảm để kiểm định lại được MA200 ngày tại 1.118 điểm. Mặc dù vậy, với sự cải thiện tín hiệu kỹ thuật của VN30, đại diện cho nhóm vốn hóa lớn, chúng tôi vẫn cho rằng VN-Index đang có xác suất cao hơn (khoảng 60%) sẽ duy trì đà tăng để hướng lên vùng 1.155 điểm và khoảng 40% khả năng sẽ rơi lại xuống dưới đường MA200 để phát tín hiệu kết thúc nhịp tăng điểm hiện tại.

Chuyên gia của công ty chứng khoán SSI nhận định, sau phiên giằng co trong biên độ hẹp hôm 8/12 vừa qua,  các chỉ báo kỹ thật như RSI và ADX thể hiện ở mức trung tính, khẳng định thêm cho khả năng chỉ số dao động biên ngang và chưa có bứt phá rõ nét.  Xu hướng trên sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn với biên độ giao động dự kiến 1.118 - 1.130 điểm.

Chuyên gia của CTCK Rồng Việt (VDSC) đánh giá trong phiên cuối tuần trước, thị trường có động thái hồi phục nhẹ sau phiên chịu áp lực bán lớn. Thanh khoản giảm so với phiên trước đi kèm biên độ nến thấp, cho thấy diễn biến thị trường đang chậm lại theo chiều hướng thăm dò. Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền vẫn còn nỗ lực nâng đỡ thị trường và duy trì nhịp hồi phục hiện tại. Thị trường vẫn có khả năng hướng đến vùng 1.130-1.150 điểm để thăm dò cung cầu và kiểm tra tín hiệu.

Dù vậy, vẫn cần lưu ý vùng này sẽ tiềm ẩn áp lực cung lớn và có thể tác động không tốt đến thị trường chung. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần quan sát và đánh giá áp lực cung tại vùng cản trong thời gian tới.

Hiện tại, vẫn có thể ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu dòng tiền và nền hỗ trợ tốt. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn nên tận dụng nhịp tăng để chốt lời ngắn hạn tại các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản.

Chuyên gia của CTCK SHS nhận định thị trường trong ngắn hạn đang trong nhịp hồi phục thứ hai và hướng tới kháng cự 1.150 điểm, VN-Index đã test hỗ trợ 1.100 điểm thành công và nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể giải ngân với quan điểm thận trọng, bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào.

Tác giả: Hoàng Anh

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến