Dòng sự kiện:
Cổ phiếu VinFast có thể xuất hiện trên sàn Mỹ trong quý III
09/07/2023 08:03:33
Sau khi hoàn thành sáp nhập với một SPAC, VinFast dự định niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq Global Select Market vào quý III.

VinFast có kế hoạch niêm yết vào quý III. Ảnh: Linh Pham.

Theo nguồn tin yêu cầu giấu tên của Bloomberg, nhà sản xuất xe điện VinFast có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq Global Select Market trong quý III sắp tới sau khi hoàn thành thương vụ sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

Đại diện công ty tiết lộ VinFast và Black Spade Accquition sẽ thảo luận và quyết định việc niêm yết trên sàn New York hay Nasdaq. Ngoài ra, hai công ty có kế hoạch công bố thêm thông tin về quá trình niêm yết vào một thời điểm thích hợp.

Hồi tháng 5, VinFast tuyên bố sẽ IPO tại Mỹ bằng cách sáp nhập với Black Spade vào nửa cuối năm nay. Thương vụ dự kiến hoàn tất trước ngày 20/7 có thể mang lại cho VinFast giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 23 tỷ USD.

Nhà sản xuất EV đã chuẩn bị cho một đợt IPO truyền thống trước khi thị trường vốn trở nên “rất khó khăn” trong 18 tháng qua. Giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết đây là lý do tại sao công ty lựa chọn hợp nhất với một SPAC.

Cuối tháng 6, Black Spade đã gửi hồ sơ tới cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ thông báo chuyển cổ phiếu phổ thông loại A và chứng quyền từ sàn New York Stock Exchange (NYSE) sang sàn NYSE American, có hiệu lực từ ngày 21/6.

 Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến