Dòng sự kiện:
VinFast sáp nhập với công ty Mỹ trong năm 2023
18/06/2023 09:13:02
Theo Reuters, VinFast gửi hồ sơ công bố với cơ quan quản lý chứng khoán tại Mỹ, tuyên bố hoàn tất sáp nhập với Black Spade trong năm 2023.

Thương vụ có thể hoàn thành trong năm nay. Hiện Black Spade đang xin nhà đầu tư gia hạn thời gian hoạt động từ 20/7/2023 sang 20/7/2024.

VinFast có giá trị doanh nghiệp khoảng 23 tỷ USD. Định giá của VinFast dựa trên quyết định của Black Spade.

Theo Black Spade, VinFast có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung. Hiện, họ đặt trọng tâm là doanh số bán hàng tại Mỹ trong thời gian ngắn.

VinFast có kế hoạch sáp nhập với công ty của Mỹ trong năm 2023. 

Black Spade Acquisition là công ty SPAC (thành lập với mục đích đặc biệt). Các SPAC huy động tiền qua IPO và sử dụng chúng để mua cổ phần công ty mục tiêu khác. Niêm yết trên sàn chứng khoán thông qua sáp nhập với SPAC đang là xu thế gần đây bởi giúp các doanh nghiệp bỏ qua quy trình truyền thống của Wall Street.

VinFast hoạt động từ năm 2019, có nhà máy ở Việt Nam và đang lên kế hoạch xây nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina, Mỹ. Công ty đưa 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng 6.

Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup đã nói với các cổ đông của Vingroup rằng VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.

Theo ông Phạm Nhật Vượng, VinFast dự kiến bán được 50.000 chiếc trong năm nay, tăng gần gấp 7 lần so với năm 2022 nhờ tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vận chuyển đến châu Âu.

Tác giả: Công Anh - Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến