Dòng sự kiện:
Cơ quan Hàng không Liên bang công bố luật cho Drone trong tuần này
20/06/2016 16:00:19
ANTT.VN - Những điều luật này có lẽ sẽ làm thất vọng một số công ty như Amazon hay Wal-Mart với kế hoạch sử dụng drone (máy bay không người lái cỡ nhỏ) để vận chuyển hàng hóa.

Tin liên quan

Chắc chắn Amazon sẽ không vui với bộ luật mới này

Chắc chắn Amazon sẽ không vui với bộ luật mới này

Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (Federal Aviation Administration - FAA) dự kiến sẽ công bố các điều luật trong việc sử dụng drone với mục đích thương mại trong tuần này, có thể là vào ngày thứ Ba. Nhưng có lẽ họ sẽ không làm vừa lòng một số công ty đang sử dụng drone với mục đích thương mại với việc cấm sử dụng drone vào ban đêm và không cho phép drone được bay ngoài tầm nhìn của người điều khiển.

FAA đã đề xuất các bộ luật dự thảo vào tháng Hai năm ngoái, bộ luật này cho phép drone dùng với mục đích thương mại được hoạt động với giới hạn khối lượng được vận chuyển là 25kg, độ cao tối đa là 150m. Bộ luật này cũng giới hạn hoạt động của các máy bay drone trong ban ngày và tầm hoạt động trong tầm nhìn của người điều khiển.

Vào tháng Một, giám đốc FAA Michael Huerta đã cho biết rằng những điều luật này sẽ được hoàn tất vào cuối mùa xuân. “Theo kế hoạch, vào cuối mùa xuân chúng tôi sẽ hoàn tất Điều 107, một điều luật nhỏ về máy bay không người lái để chỉ đạo các hoạt động sử dụng drone với mục đích thương mại.”

Nhưng Amazon cho biết những điều luật mới này sẽ khiến cho chương trình vận chuyển Prime Air của họ không thể triển khai. Họ cho biết rằng những chiếc drone của họ không cần con người điều khiển trực tiếp, Amazon cũng đề nghị điều luật này “có những ngoại lệ cho phép một công ty có thể sử dụng nhiều máy bay không người lái nếu họ có thể chứng minh được việc này hoàn toàn không gây nguy hiểm.”

Có lẽ cũng nhận ra việc các bộ luật phải thay đổi nhanh chóng để thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, vào tháng Năm FAA đã cho biết họ sẽ thành lập một ủy ban tư vấn dài hạn, lãnh đạo bởi CEO của Intel Brian Krzanich để hướng dẫn họ về những tác động của máy bay không người lái đến vùng không phận quốc gia. FAA cũng đã cho phép nhiều việc thử nghiệm drone được diễn ra.

Cũng đã có nhiều lo lắng rằng việc điều khiển máy bay không người lái có thể gây nguy hiểm tới xã hội khi một số drone được phát hiện bay gần máy bay chở khách. Một số nhóm dân quyền và nhà lập pháp đã bày tỏ quan ngại về việc cho phép sử dụng drone rộng rãi, bao gồm cả việc sử dụng với mục đích thương mại.

Minh Tân (Theo PCworld)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến