Cơ quan thuế khẳng định không 'dàn hàng chặn khách vào quán ăn'
30/09/2016 09:43:54
Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh vừa có báo cáo nhanh về các bài báo phản ánh xung quanh việc Đội thuế phường - Chi cục thuế thành phố Hà Tĩnh “dàn hàng chặn khách vào quán ăn”.

Tin liên quan

Cán bộ thuế Phường Bắc Hà đứng chặn khách không cho vào quán (ảnh facebook)

Theo báo cáo do Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh Trương Quang Long ký, qua báo cáo của đoàn chống thất thu và các thông tin liên quan, việc đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đến đôn đốc thu thuế với hộ kinh doanh Hồ Quang Trường vào sáng 27/9 là có thật nhưng không có sự việc “cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách” như các báo đã đưa tin.

Báo cáo của Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường kinh doanh tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh từ 1/10/2015. Đến tháng 6/2016 hộ kinh doanh đã thay đổi địa chỉ kinh doanh có quy mô, diện tích và vị trí kinh doanh thuận lợi hơn nhiều so với địa điểm kinh doanh cũ (diện tích kinh doanh mới là 108m2, doanh thu hộ kinh doanh tự kê khai là 108 triệu đồng/tháng).

Qua rà soát chống thất thu trong lĩnh vực ăn uống thương mại dịch vụ cho thấy, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường có mức doanh thu tăng trên 50%. Chính vì vậy, Chi cục Thuế thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo đội thuế phường thực hiện điều chỉnh thuế lập bộ từ ngày 1/7/2016. Số thuế lập bộ sau điều chỉnh là 4 triệu đồng/tháng. Đội thuế đã hoàn chỉnh các hồ sơ theo quy trình và chuyển bộ phận kê khai thực hiện lập bộ ra thông báo bắt đầu từ quý III/2016.

Theo cơ quan thuế, trong quá trình quản lý, Chi cục Thuế đã có 3 lần thông báo nộp thuế gửi cho hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không chấp hành nộp theo thông báo thuế của Chi cục Thuế. Phường Bắc Hà và đội thuế phường nhiều lần mời chủ hộ lên làm việc, gọi điện đôn đốc và làm các thủ tục theo quy trình quản lý thu nợ thuế, nhưng đến ngày 26/9/2016, chủ hộ kinh doanh vẫn không chấp hành nộp thuế.

"Chính vì vậy ngày 27/9/2016, đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đã đến để gặp chủ hộ tại cơ sở kinh doanh để động viên, thuyết phục nộp thuế. Tuy nhiên không có việc “cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách” như các báo đã đưa tin. Sau khi đoàn xuống đôn đốc nộp thuế, ngày 28/9/2016, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường đã nộp số thuế nợ là 8 triệu đồng vào ngân sách và cam kết sẽ nộp thuế tháng 9 theo quy định. Hiện nay hoạt động vẫn diễn ra bình thường", báo cáo nêu rõ.

Tuy nhiên, qua sự việc nêu trên, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Chi cục Thuế thành phố Hà Tĩnh rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Thuế phường và các cán bộ thuế liên quan trong công tác thu thuế.

Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh cho rằng việc thực thi nhiệm vụ thu nợ thuế nêu trên chưa thực sự phù hợp với thực tế kinh doanh của người nộp thuế và thiếu tế nhị (đôn đốc thu thuế vào thời điểm kinh doanh ăn sáng đông người, hộ kinh doanh đang tập trung vào công việc buôn bán), đã làm ảnh hưởng hình ảnh cơ quan thuế và cán bộ thuế.

Cục Thuế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tuyệt đối không được gây khó khăn, cản trở, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế, vi phạm quy định, quy trình quản lý thuế và đạo đức cán bộ thuế. Trường hợp cán bộ thuế vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến