Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Cục trưởng Cục thuế được bổ nhiệm 3 nhiệm kỳ
21/09/2016 18:33:45
ANTT.VN – Từ năm 2005 đến nay, ông Ngô Hữu Cần đã được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục thuế Quảng Bình trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp, trái với nguyên tắc công tác cán bộ, hiện đang gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Tin liên quan

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam ký quyết định số 2077 với nội dung: Bổ nhiệm lại có thời hạn ông Ngô Hữu Cần giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình từ ngày 8-11-2015. Ông Cần được hưởng phụ cấp hệ số lãnh đạo 0,9.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Ngô Hữu Cần khẳng định, việc bổ nhiệm ông hoàn toàn đúng quy trình, từ việc lấy phiếu tín nhiệm trong cơ quan, trong Đảng bộ, rồi được Bộ Tài chính chấp thuận, Tỉnh ủy Quảng Bình hiệp y, mới ra được quyết định bổ nhiệm lại nhiệm kỳ thứ 3. Việc bổ nhiệm này hoàn toàn do Tổng cục Thuế làm, ông không hề xin xỏ và cũng không thấy ai nhắc đến việc ông đã giữ chức vụ này 2 nhiệm kỳ.

Được biết, Năm 2005 ông Cần được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình, đến năm 2010 ông Cần tiếp tục được Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm nhiệm kỳ thứ 2 và đến năm 2015 với Quyết định số 2077, ông Cần tiếp tục đảm nhiệm chức danh trên. Ông Cần sinh năm 1960, tại thời điểm bổ nhiệm lại nhiệm kỳ thứ 3, ông còn hơn 4 năm mới đến tuổi nghỉ hưu.

Ông Cần nhận quyết định bổ nhiệm lần thứ 3 chức Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình. (Ảnh trang web Cục Thuế Quảng Bình)

Sự việc một người ngồi ghế Cục trưởng Cục Thuế vắt qua 3 nhiệm kỳ, trái với nguyên tắc công tác cán bộ, hiện đang gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Sở Tài chính Quảng Bình cho biết việc ông Cần được bổ nhiệm đến 3 nhiệm kỳ hoàn toàn không thông qua Sở, trong khi đó Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cũng chỉ biết qua hiệp thương khi mọi việc đã xong thủ tục.

Ngoài ra, nhiều người thân của ông Cần cũng đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong ngành Thuế Quảng Bình khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Theo tin đăng trên SGGP, hiện các em trai ruột của ông Ngô Hữu Cần là Ngô Văn Thuận đang làm Trưởng Phòng kiểm tra nội bộ, kiêm Phó Chủ tịch công đoàn Cục thuế Quảng Bình, đang được quy hoạch làm Cục phó Cục thuế. Em trai Ngô Xuân Hiền, đang làm Chi cục phó Chi cục thuế huyện Quảng Trạch, quy hoạch Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện. Em trai thứ ba Ngô Văn An, làm Đội trưởng Đội kiểm tra thuế thị xã Ba Đồn. Ông Ngô Thế Hải, em con chú ruột của ông Cần làm Đội trưởng Đội kiểm tra thuế số 2, Chi cục thuế Đồng Hới. Ngô Xuân Hoàng, em con chú ruột, được ông Cần đưa vào lái xe Chi cục thuế Đồng Hới. Một người em khác của ông Hoàng cũng được ông Cần đưa vào lái xe Chi cục thuế huyện Lệ Thủy.

Cùng với đó, vợ ông Ngô Văn Thuận được phân bổ làm cán bộ hành chính. Ông Cần cũng thừa nhận có 2 người em của vợ ông Thuận cũng làm cán bộ thuế ở Chi cục thuế Ba Đồn và Đồng Hới.

Về thông tin này, ông Cần khẳng định người thân của ông làm việc và được bổ nhiệm đúng quy trình.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến