Có Steve Jobs làm chứng, Apple thắng trong vụ kiện chống độc quyền
18/12/2014 11:53:28
ANTT.VN – Steve Jobs “đứng ra” làm chứng, Apple đã giành thắng lợi trong vụ kiện chống độc quyền trị giá 350 triệu USD.

Tin liên quan

Apple bị cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền bằng cách sử dụng một hệ thống quản lý bản quyền để ép người dùng iPod mua nhạc trên iTunes. Apple bị yêu cầu bồi thường 350 triệu đô, tuy nhiên số tiền có thể lên đến trên 1 tỷ đô nếu bồi thẩm đoàn ra phán quyết chống lại hãng.

Theo như cáo buộc từ bên nguyên, các máy nghe nhạc iPod được bán ra từ tháng 9/2006 đến 3/2009 chỉ có thể chơi được các bài hát được bán ra trên iTunes Store hoặc từ đĩa CD mà không thể sử dụng các bản nhạc mua từ các nhà cung cấp khác.

Đáp trả, người phát ngôn của Apple tuyên bố: “Chúng tôi tạo ra iPod và iTunes để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất thế giới và những bản cập nhật của chúng tôi chỉ làm mục đích khiến người dùng thoải mái hơn với dịch vụ mà Apple đưa ra”.

Steve Jobs xuất hiện cùng chiếc iPod làm chứng giúp Apple thắng kiện

Bằng chứng là đoạn video và một số email của Steve Jobs ghi từ năm 2011, trước khi ông qua đời vài tháng. Trong đoạn băng video, Steve Jobs nhấn mạnh rằng bản cập nhật iTunes tăng cường các biện pháp để vá các lỗ hổng bảo mật trên iTunes và bảo vệ các bản nhạc iTunes khỏi bị tin tặc tấn công. Mặt khác cũng làm yên lòng các nhà cung cấp nhạc số cho Apple.

Cuối phiên tòa, bồi thẩm đoàn gồm 8 thành viên tại Tòa án Liên bang đã ra phán quyết rằng, bản cập nhật phần mềm cách đây 8 năm chỉ vá các lỗ hổng bảo mật trên iTunes và bảo vệ các bản nhạc của Apple.

Thủy Tiên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến