Coca-Cola mua lại nhãn hàng đồ uống AdeS của Unilever
03/06/2016 16:04:48
Coca-Cola Co và công ty đóng chai lớn nhất của họ, Coca-Cola Femsa cho biết họ đã đồng ý mua lại nhãn hàng sữa đậu nành AdeS của Unilever với giá khoảng 575 triệu USD. Đây là một bước tiến mới của Coca-Cola trong lĩnh vực đồ uống không có ga.

Tin liên quan

Coca-Cola đã mua lại nhãn hàng sữa đậu nành AdeS

Coca-Cola đã mua lại nhãn hàng sữa đậu nành AdeS

Nhãn hàng AdeS được biết đến chủ yếu qua các dòng sữa đậu nành và nước hoa quả. Công ty có doanh thu 284 triệu USD trong năm 2015 và cũng trong năm 2015, họ tiêu thụ được 56.2 triệu chai nước các loại. Nhãn hàng này được ra mắt vào năm 1988 ở Argentina, hiện nay đã được bán ở Brazil, Mexico, Argentina, Uruguay, Paraguay, Bolivia, Chile và Colombia.

Coca-Cola đã và đang mở rộng danh mục kinh doanh qua các mặt hàng đồ uống không ga và có hướng mở rộng ra ngoài thị trường Bắc Mỹ. Bắc Mỹ hiện đang là thị trường lớn nhất của Coca-Cola nhưng doanh thu tại khu vực này đang có dấu hiệu giảm sút vì người dân đang dần chuyển sang sử dụng các loại nước uống có lợi cho sức khỏe hơn thay vì sử dụng các loại nước ngọt có ga.

Công ty này đã mua 40% cổ phần của công ty sản xuất nước trái cây Chi Ltd tại Nigeria vào tháng Một vừa rồi và họ cũng đã chi 400 triệu USD để mua lại công ty Culiangwang Beverages Holdings Ltd ở Trung Quốc vào tháng Tư năm ngoái. Coca-Cola cho biết AdeS là một bộ phận mới thêm vào trong việc kinh doanh nước uống không ga tại thị trường Nam Mỹ nơi Coca-Cola và Coca-Cola Femsa cùng chia sẻ thương hiệu.

Với Unilever, thương vụ này là một bước đi tiếp theo trong một chuỗi các hoạt động thanh lý nhằm loại bỏ các thương hiệu đồ ăn có doanh số kinh doanh thấp, từ đó tập trung vào các sản phẩm chăm sóc cá nhân vốn là mũi nhọn kinh doanh của tập đoàn. Các mặt hàng chăm sóc cá nhân cũng có lợi nhuận và triển vọng phát triển cao hơn nhiều so với các mặt hàng đồ ăn đối với Unilever. Họ đã bán các doanh nghiệp như sản phẩm đồ ăn kiêng Slim-Fast, nước sốt mỳ ống Ragu và nhãn hàng thịt khô Bifi.

Sau thông tin này, cổ phiếu của Coca-Cola tăng nhẹ tại sàn chứng khoán New York, tương tự như vậy là cổ phiếu của Unilever cũng tăng 1.2% trên sàn chứng khoán London. Cổ phiếu của Coca-Cola Femsa cũng tăng 1.3% trên sàn chứng khoán Mexico.

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến